26/06/2017 13:27 GMT+7

Người phụ nữ 'bí ẩn' vụ hoa hậu Phương Nga là ai?

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Theo hoa hậu Phương Nga khai, do tin tưởng người phụ nữ tên Nguyễn Mai Phương đã sắp đặt, nhờ 'sếp công an' lo hết nên Nga đã xóa sạch hợp đồng, tin nhắn tình cảm với ông Cao Toàn Mỹ.

Hoa hậu Phương Nga khai làm theo hướng dẫn của Mai Phương

Một nhân vật được nhắc đến rất nhiều lần tại phiên xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, từng đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga) là bà Nguyễn Mai Phương - người đã được triệu tập đến tòa với tư cách là người làm chứng nhưng vắng mặt.

Bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt lên đến tù chung thân nhưng đứng trước tòa, bị cáo Phương Nga cho rằng tất cả mọi chữ ký, chứng cứ trong vụ án bị cáo đều làm theo chỉ dẫn của bà Nguyễn Mai Phương.

"Đã có sếp công an lo..."

Cáo trạng thể hiện Trương Hồ Phương Nga dùng đã nhận tiền đặt cọc của ông Cao Toàn Mỹ để mua nhà dùm sau đó chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng. 

Hồ sơ vụ án có các biên nhận tiền do Nga ký tên, các thỏa thuận viết tay về việc mua nhà, lời khai của một số người cho thấy Nga nhờ họ viết xác nhận giả để lừa cơ quan điều tra…

Đứng trước tòa sáng 26-6, bị cáo Nga một lần nữa phủ nhận cáo trạng và cho rằng tất cả các chứng cứ mà viện kiểm sát dùng để buộc tội bị cáo đều là do bị cáo làm theo sự sắp đặt của bà Phương.

“Khi nghe tin anh Mỹ tố cáo bị cáo, chị Phương bảo cứ làm theo những gì chị hướng dẫn thì sẽ có các sếp ở công an lo cho…” - Nga khai trước tòa.,

Theo lời Nga, bị cáo đã nghe theo lời xúi giục của bà Nguyễn Mai Phương làm giả giấy biên nhận mua nhà dùm ông Mỹ là để hợp thức hóa việc nhận tiền.

Các thỏa thuận viết tay đều do Nga viết lại theo tin nhắn mà Mai Phương đã nhắn qua viber, bà Mai Phương cũng soạn sẵn các giấy trả lại tiền do mua bán nhà không thành và bảo Phương Nga ký vào.

Khi Cao Toàn Mỹ tố cáo, bà Phương nói với Nga các thứ như hợp đồng tình cảm, tin nhắn tình cảm giữa bị cáo và Cao Toàn Mỹ phải huỷ hết, vì vậy bị cáo đã xóa tất cả.

Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa sáng 26-6 - Ảnh: Nam Trần

Đề nghị công an áp giải nhân chứng

Cáo trạng cũng thể hiện: biết ông Cao Toàn Mỹ tố cáo mình lên cơ quan điều tra, Phương Nga đã thuê ông Nguyễn Văn Yên đóng giả là người bán nhà, viết giấy nhận tiền đặt cọc, giấy hoàn trả cọc để nộp cho cơ quan điều tra. Nga hứa xong việc sẽ trả công cho ông Yên 10 triệu đồng.

Tuy nhiên khai trước tòa, ông Yên cho biết bà Nguyễn Mai Phương là người đã năn nỉ ông viết giấy nhận tiền đặt cọc mua bán nhà với bị cáo Nga. Bà Phương đã hai lần đến nhà riêng và đến bệnh viện để nhờ ông làm việc này và cuối cùng ông đồng ý.

Lữ Minh Nghĩa - một nhân chứng trong vụ án, người đã được Trương Hồ Phương Nga nhờ lập bản bản di chúc giả để nạp cho cơ quan điều tra với mục đích chứng minh việc mua bán nhà là có thật.

Tại tòa sáng 26-6, Nghĩa khai có gặp bà Phương hai lần, có nghe loáng thoáng việc bà Phương sẽ là người giải quyết, dàn xếp cho ổn thoả cho Phương Nga sau khi bị Cao Toàn Mỹ tố cáo…

Trước đó, quá trình điều tra lại, Viện KSND TP. HCM cho rằng lời khai của Trương Hồ Phương Nga về việc bị bà Nguyễn Mai Phương chỉ dẫn, xúi giục ngụy tạo hồ sơ mua nhà là không có cơ sở.

Trong 3 ngày xét xử vừa qua, nhiều lần các bị cáo và người liên quan có khai về vai trò của bà Nguyễn Mai Phương trong vụ án, tuy nhiên bà Phương vắng mặt.

Hội đồng xét xử cho biết đã ký giấy triệu tập và yêu cầu Công an TP. HCM áp giải bà Phương đến tòa để xét hỏi.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên