05/02/2017 16:11 GMT+7

​Khởi tố vụ hành hung thương binh sau va chạm giao thông

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra việc ông Hoàng Tiến Vin (62 tuổi, thương binh hạng 2/4) bị một nhóm người hành hung sau khi va chạm giao thông.

Sau một tuần bị hành hung, ông Vin vẫn đang phải nằm trong bệnh viện điều trị - Ảnh: Hoàng Duẩn

Ngày 5-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, Trung tá Trần Trí Dũng - trưởng Công an huyện Chương Mỹ - cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “cố ý gây thương tích” xảy ra trên địa bàn ngày 25-1, bị hại là ông Hoàng Tiến Vin trú tại huyện Chương Mỹ.

“Sau khi làm việc với cả hai bên, thu thập thông tin, chứng cứ liên quan, cơ quan công an xác định đã đủ căn cứ để khởi tố vụ án. Cơ quan công an sẽ đưa ông Vin đi giám định thương tích, củng cố hồ sơ, tiếp tục thực hiện các bước tố tụng theo quy định”, ông Dũng nói.

Trước đó chiều 25-1, ông Vin chạy xe ba gác từ thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ) trên quốc lộ 6 cũ đi về nhà thì va quẹt vào gương một ôtô đi trên đường. Sau đó một nhóm thanh niên đi xe máy đuổi theo chặn đầu xe rồi lôi ông Vin xuống đánh đập, hành hung.

Mặc cho nhiều người can ngăn, nhóm thanh niên này vẫn xúm vào kẹp cổ, vật ông xuống đường đấm đá túi bụi.

Sau khi hành hung, nhóm thanh niên áp giải ông Vin lên xe máy chở về phía trung tâm huyện.

Người nhà biết tin vội đến đưa ông Vin vào bệnh viện điều trị với nhiều vết sưng, trầy xước trên người, bị rạn xương bả vai, trong người đau ê ẩm và thường xuyên mê sảng.

Vợ ông Vin cho biết mấy ngày qua, gia đình các thanh niên tham gia hành hung đã đến bệnh viện xin lỗi và hỏi thăm sức khỏe ông Vin.

Trao đổi với báo chí, ông Vin cho biết do không hề hay biết mình va quẹt với ôtô đi trên đường nên vẫn đi tiếp. Khi đang đi về nhà thì ông bị một nhóm thanh niên chặn xe và hành hung.

Ông Vin khẳng định nhóm thanh niên này không chỉ dùng tay chân đấm đá mà còn cầm nạng gỗ trên xe ba gác vụt làm ông bị rạn xương bả vai.

Một số người dân chứng kiến đã dùng điện thoại quay lại và đăng lên mạng xã hội.

Được biết ông Vin đi bộ đội từ năm 1972. Tháng 5-1974, ông bị thương trong một trận chiến tại Quảng Nam. Ông Vin hiện được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khỏe 61% với một chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên