05/01/2017 15:35 GMT+7

Bà bán chuối chiên giết bà bán rau nhận 26 năm tù

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Bản án do TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên ngày 5-1 đối với bị cáo Trần Thị Ngọc Ngà (39 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) về hai tội giết người và cướp tài sản.

Bị cáo Ngà tại tòa sơ thẩm ngày 5-1.
Bị cáo Ngà tại tòa sơ thẩm ngày 5-1

Đồng thời, tòa cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường hơn 113 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo cáo trạng, do thiếu nợ nhiều người không có khả năng thanh toán nên năm 2013, Ngà cùng gia đình từ Cần Thơ đến xã Hòa Phú, huyện Long Hồ thuê nhà trọ và sống bằng nghề bán chuối chiên, khoai và mít chiên tại chợ Phước Yên.

Tuy nhiên, Ngà tiếp tục cờ bạc, đề đóm dẫn đến nợ nần. Trong thời gian bán chuối chiên, Ngà quen biết với bà Bùi Thị Tám (60 tuổi, là người bán rau cải cùng chợ). 

Ngày 9-8-2016, Ngà đến nhà bà Tám chơi cũng là để tìm cơ hội trộm tiền. Lúc này, bà Tám đi vào nhà vệ sinh và làm rớt điện thoại nên nhờ Ngà cắm điện, mở đèn sáng tìm giúp.

Trong lúc tìm giúp, Ngà nhìn thấy trong túi bà Tám có nhiều tiền nên nảy sinh ý định lấy tiền. Ngà ghì bà Tám xuống nền nhà, sau đó nhấn đầu bà Tám vào thau nước đến khi bà không còn cử động. Ngà lục túi cướp số tiền hơn 10 triệu đồng.

Để che dấu hành vi của mình, gây án xong, Ngà ra chợ tiếp tục bán hàng như thường lệ. Số tiền cướp được Ngà cất giấu vào túi quần treo trong nhà vệ sinh tại quán nước gần chợ. 

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên