26/12/2016 16:41 GMT+7

Bổ nhiệm 2 phó chánh án TAND TP.HCM

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Chiều 26-12, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã trao quyết định bổ nhiệm phó chánh án TAND TP.HCM cho bà Trịnh Ngọc Thúy và ông Lê Thanh Phong.

Ông Nguyễn Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm thẩm Phó Chánh án TAND TP.HCM cho ông Lê Thanh Phong - Ảnh Hoàng Điệp
Ông Nguyễn Hòa Bình (phải) trao quyết định bổ nhiệm phó chánh án TAND TP.HCM cho ông Lê Thanh Phong - Ảnh: Hoàng Điệp

Trước khi được bổ nhiệm chức vụ phó chánh án TAND TP.HCM, bà Thúy là trưởng phòng tổ chức cán bộ TAND TP.HCM, ông Lê Thanh Phong là chánh án TAND quận 7.

Tại buổi lễ, lãnh đạo TAND TP.HCM cũng trao quyết định bổ nhiệm thẩm phán trung cấp và thẩm phán sơ cấp tại TAND TP.HCM.

Theo đó, có 77 thẩm phán sơ cấp, 53 thẩm phán trung cấp được trao quyết định bổ nhiệm thẩm phán. 

Phát biểu tại buổi trao quyết định, ông Nguyễn Hòa Bình chúc mừng các thẩm phán mới được bổ nhiệm trong điều kiện tuyển chọn thẩm phán ngặt nghèo và chặt chẽ.

Ông Nguyễn Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm thẩm Phó Chánh án TAND TP.HCM cho bà Trịnh Ngọc Thúy - Ảnh Hoàng Điệp
Ông Nguyễn Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm phó chánh án TAND TP.HCM cho bà Trịnh Ngọc Thúy - Ảnh: Hoàng Điệp

Ông Nguyễn Hòa Bình cũng dặn dò các thẩm phán ngoài việc coi đây là vinh dự của bản thân, của ngành thì cũng cần phải xác định đây là nhiệm vụ của mỗi thẩm phán.

Ông Bình cũng yêu cầu các thẩm phán trau dồi nghiệp vụ, nâng cao năng lực để thực hiện tốt các công việc của mình, bởi theo ông Bình, sắp tới TAND tối cao sẽ yêu cầu tất cả các bản án sau khi tuyên 1 tuần thì phải được đưa lên mạng.

Do đó, các thẩm phán phải hết sức cẩn trọng trong câu chữ khi viết án, lập luận bản án. Bởi án đưa lên là chịu sự giám sát của toàn dân đối với những bản án đó.

Chia sẻ với TAND TP.HCM về việc thẩm phán luôn quá tải án, thậm chí có thẩm phán phải xét xử đến 20 vụ án/tháng, chánh án TAND tối cao cũng nói rằng lực lượng thẩm phán mới được bổ nhiệm là lực lượng thực thi pháp luật.

“Hơn 100 thẩm phán là nguồn nhân lực, là giải pháp cứu cánh đối với việc chia sẻ công việc tại TAND TP.HCM” - ông Bình nói. 

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên