11/12/2016 22:24 GMT+7

Thủ quỹ ngân hàng lừa đảo hơn 56 tỉ đồng

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Lợi dụng nhiệm vụ thủ quỹ ngân hàng, Thảo thường sử dụng con dấu “Đã thu tiền” của Phòng giao dịch VIB Bãi Cháy để tạo niềm tin cho nhiều người cho vay tiền rồi chiếm đoạt.

Ngày 11-12, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết  đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Phương Thảo - nguyên cán bộ Ngân hàng TMCP quốc tế (VIB) Quảng Ninh để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, Thảo nguyên thủ quỹ phòng giao dịch Bãi Cháy của ngân hàng VIB Quảng Ninh. Từ năm 2011 đến đầu tháng 12-2016, Thảo đã vay tiền của nhiều người với lãi suất thấp, rồi  cho vay lại với lãi suất cao để hưởng chênh lệch.

Để tạo dựng lòng tin của người cho vay, Thảo thường sử dụng con dấu “Đã thu tiền” của Phòng giao dịch VIB Bãi Cháy.

Theo tài liệu thu thập được, Thảo đã vay của 13 người với tổng số tiền 56 tỷ đồng, sau đó cho vay lại hơn 50 tỷ đồng, số còn lại dùng để trả tiền lãi người cho Thảo vay và chi tiêu cá nhân.

Tuy nhiên, do những người được Thảo cho vay chưa hoàn trả được tiền nên người này cũng không còn khả năng thanh toán. Ngày 3-12, Bùi Phương Thảo có đơn xin nghỉ việc và đã được cơ quan giải quyết thủ tục theo quy định.

Liên tiếp những ngày sau đó, dù đã có lệnh triệu tập từ cơ quan công an nhưng Thảo cũng không đến làm việc và rời khỏi nơi cư trú.

Đến chiều 9-12, Thảo đã tự giác đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh để khai nhận việc chiếm đoạt 56 tỉ đồng của nhiều người như trên.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên