09/12/2016 07:59 GMT+7

Phó chánh án TAND huyện bị tố nhận tiền bị can

THÁI BÁ DŨNG - H.ĐIỆP
THÁI BÁ DŨNG - H.ĐIỆP

TTO - Theo đơn tố cáo, bà T.H. - phó chánh án TAND huyện Ea Kar tỉnh Đắk Lắk gợi ý bị can đưa cho bà một số tiền sẽ xử cho bị can được án treo, nếu không sẽ tuyên án đến 15 năm tù.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 8-12, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết việc bà T.H. - phó chánh án TAND huyện Ea Kar - bị tố cáo nhận tiền của một bị can vẫn đang được xác minh, cơ quan điều tra công an tỉnh vẫn chưa có quyết định khởi tố vụ án hay khởi tố bị can.

Trước đó, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ xác nhận văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Đắk Lắk đã về huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) làm việc trực tiếp với bà H. để điều tra về đơn tố cáo nhận hối lộ của một bị can trước thời điểm bị can này đưa ra xét xử.

“Người tố cáo là bị can trong vụ án về tai nạn giao thông. Thông tin ban đầu chúng tôi nắm được là ông này làm đơn tố cáo bà H. ngày 5-12. Theo lịch thì sáng 6-12 tòa án sẽ đưa ra xét xử vụ án nhưng do có việc bị can gửi đơn nên hoãn xét xử”, nguồn tin nói.

Theo đơn tố cáo, bà H. gợi ý đưa cho bà một số tiền để xét xử cho bị can được án treo, nếu không nộp tiền sẽ bị tuyên án đến 15 năm tù.

Nguồn tin cũng nói việc PC44 Công an Đắk Lắk làm việc là dựa theo thẩm quyền khi có đơn thư tố cáo, cụ thể có hay không việc nhận tiền bị can và số tiền bao nhiêu thì chưa có kết luận.

Trong khi đó chiều 7-12, trả lời qua điện thoại, bí thư Huyện ủy Ea Kar Kiều Thanh Dũng nói: “Việc đó cơ quan điều tra đang làm, chúng tôi không thể cung cấp thông tin”.

THÁI BÁ DŨNG - H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên