07/12/2016 20:46 GMT+7

Đã bắt được nghi can vụ hành hạ trẻ em gây phẫn nộ

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Nguyễn Thanh Dũng, nghi can bị Cảnh sát Campuchia truy lùng vì hành hạ trẻ em, quay video clip đưa lên mạng gây phẫn nộ cho cộng đồng đã bị bắt.

Hình ảnh em bé bị bạo hành khiến cộng đồng mạng phẫn nộ - Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh em bé bị bạo hành khiến cộng đồng mạng phẫn nộ - Ảnh cắt từ clip

Tối 7-12, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45), xác nhận vừa bắt được Nguyễn Thanh Dũng, nghi can bị Cảnh sát Campuchia truy lùng vì hành hạ trẻ em, quay video clip đưa lên mạng gây phẫn nộ cho cộng đồng.

Thiếu tướng Tiến cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, hình ảnh phản cảm, gây bức xúc cho dư luận về hành vi hành hạ trẻ em của một đối tượng bị tình nghi là người Việt Nam gây ra, lực lượng của C45 đã vào cuộc xác minh thông tin, truy tìm danh tính đối tượng khả nghi.

Tiếp sau đó, Cảnh sát hoàng gia Campuchia đã phối hợp, cung cấp và trao đổi thông tin để xác định chính xác thời gian, địa điểm, danh tính của nghi can Dũng.

Từ kết quả điều tra ban đầu, C45 đã xác định được dấu vết, nhận dạng và từng bước di chuyển của Dũng và tối 7-12, C45 đã bắt được Dũng tại Q.7, TP.HCM.

Nghi can Dũng tại cơ quan công an - Ảnh: Minh Hoài
Nghi can Dũng tại cơ quan công an - Ảnh: Minh Hoài

Trước đó, cảnh sát tỉnh Kompong Cham, Campuchia, ngày 6-12 đã bắt giữ một người Hà Lan và 2 người Campuchia vì liên quan tới đoạn video hành hạ trẻ em phát tán trên Facebook. 

Còn một nghi phạm thứ tư là một người Việt Nam có tên là Nguyen Thanh (Nguyễn Thành?), vẫn đang lẩn trốn. 

Phó cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Cham, ông Heng Sambath cho biết ba nghi phạm bị bắt đã bị thẩm vấn về đoạn video hành hạ trẻ em và các liên quan tới việc cha mẹ bé trai hai tuổi tố cáo con họ bị cưỡng hiếp.

Theo báo cáo của cảnh sát do ông Sambath cung cấp, đã có những bằng chứng rõ ràng cho thấy đứa trẻ đã bị cưỡng hiếp ở phần hậu môn.

Theo đoạn clip, một thanh niên bóp cổ, kẹp đầu ngón tay, dùng súng điện hành hạ một em bé mặc cho bé kêu khóc.

Đoạn clip khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm kẻ bạo hành trẻ em.

Được biết, Nguyễn Thanh Dũng sinh năm 1982, quê ở An Giang.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên