07/12/2016 15:14 GMT+7

​Campuchia bắt ba nghi phạm liên quan video hành hạ trẻ em

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Cảnh sát tỉnh Kompong Cham ngày 6-12 đã bắt giữ một người Hà Lan và 2 người Campuchia vì liên quan tới đoạn video hành hạ trẻ em phát tán trên Facebook.

Ông Stefan Struik (trái) và người đàn ông mà ông này gọi là bạn trai của mình, Nguyen Dung, xuất hiện trong một video tung lên Youtube tháng 1 năm nay. Ông Struik đã bị bắt cùng 2 người Campuchia khác trong ngày 6-12 trong lúc tên Nguyen Dung được cho là đã chạy trốn về Việt Nam - Ảnh: Cambodia Daily
Ông Stefan Struik (trái) và người đàn ông mà ông này gọi là bạn trai của mình, Nguyen Dung, xuất hiện trong một video tung lên Youtube tháng 1 năm nay - Ảnh: Cambodia Daily

Theo nhật báo tiếng Anh Cambodia Daily tại Campuchia, phó cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Cham, ông Heng Sambath cho biết những nghi phạm đàn ông vừa bị bắt có liên quan đến vụ hành hạ và cưỡng hiếp một bé trai.

Trong đó có hai nghi phạm người Campuchia là tên Ret Sothy 28 tuổi và Oeu Nat 25 tuổi. Hai người này cùng làm công cho một người đàn ông Hà Lan là chủ một đồn điền ở tỉnh Mondolkiri.

Ông Sambath cho biết người chủ đồn điền là một người đàn ông 35 tuổi có tên Campuchia là Ly Heng.

Tuy nhiên bức ảnh chụp người đàn ông bị bắt tại đồn cảnh sát lại khớp với các bức ảnh trên mạng của ông Stefan Struik, giám đốc điều hành của công ty Kamkav, một công ty quản lý các đồn điền ca cao tại tỉnh Mondolkiri và một nhà máy thốt nốt ở tỉnh Kompong Cham.

Còn một nghi phạm thứ tư mà ông Sambath xác định là một người Việt Nam có tên là Nguyen Thanh (Nguyễn Thành?), vẫn đang lẩn trốn. Một tài khoản Facebook tên là Dung Thanh có đăng rất nhiều hình ảnh chụp nghi phạm này chụp chung với ông Struik.

Trong một video tung lên mạng Youtube, người đàn ông Hà Lan cũng giới thiệu nghi phạm người Việt Nam này là bạn trai của ông ta và gọi tên hắn là Nguyen Dung (Nguyễn Dũng?).

Phó cảnh sát trưởng Sambath cho biết ba nghi phạm bị bắt đã bị thẩm vấn về đoạn video hành hạ trẻ em và các liên quan tới việc cha mẹ bé trai hai tuổi tố cáo con họ bị cưỡng hiếp. Lực lượng chức năng cũng vẫn đang tiếp tục truy lùng nghi phạm thứ tư mà ông Sambath cho biết tới giờ vẫn chưa bắt được.

Phó cảnh sát trưởng tỉnh Mondolkiri, ông So Sovann xác nhận vụ hành hạ trẻ em này đã xảy ra tại một đồn điền trong tỉnh này và cho biết nạn nhân là một đứa trẻ Campuchia, con của cặp vợ chồng là công nhân làm việc cho người chủ Hà Lan.

Ông Sovann nói tên Nguyễn (người Việt Nam) được cho là người đàn ông xuất hiện trong đoạn video hành hạ đứa trẻ. Người ta cho rằng tên này đã chạy trốn về Việt Nam và hiện tại cảnh sát Việt Nam và cảnh sát Campuchia đang phối hợp truy nã tên này.

Ông Sovann nói: "Người đàn ông Hà Lan là chủ trang trại và người đàn ông Việt Nam là đầu bếp ông ta thuê vào làm". 

Ông nói: "Họ sống cùng nhau trong trang trại và mẹ của đứa trẻ là người làm công ở đây". Theo ông Sovann, cha mẹ em bé thoạt đầu không hay biết gì về việc con họ bị hành hạ vì đứa trẻ không có biểu hiện bị thâm tím hay thương tích gì ở bên ngoài.

Tuy nhiên theo báo cáo của cảnh sát do ông Sambath cung cấp, đã có những bằng chứng rõ ràng cho thấy đứa trẻ đã bị cưỡng hiếp ở phần hậu môn.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên