14/11/2016 20:16 GMT+7

Ông Huỳnh Văn Nén đòi 13 tỉ, tòa chỉ chấp nhận 5 tỉ

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Cuộc thương lượng bồi thường oan sai lần thứ 5 giữa TAND tỉnh Bình Thuận với ông Huỳnh Văn Nén - "người tù thế kỷ" đã kết thúc và hai bên vẫn chưa thống nhất được mức bồi thường.

Ông Huỳnh Văn Nén và cha Huỳnh Văn Truyện đến TP Phan Thiết, Bình Thuận ngày 14-11 để thương lượng bồi thường lần thứ 5 - Ảnh: NGUYỄN NAM
Ông Huỳnh Văn Nén và cha Huỳnh Văn Truyện đến TP Phan Thiết, Bình Thuận ngày 14-11 để thương lượng bồi thường lần thứ 5 - Ảnh: NGUYỄN NAM

Tại cuộc thương lượng kết thúc chiều 14-11, ông Huỳnh Văn Truyện (cha ông Huỳnh Văn Nén) đã đồng ý giảm số tiền yêu cầu bồi thường từ 14 tỉ đồng xuống còn 13 tỉ đồng. Tuy nhiên sau một ngày thương lượng, TAND tỉnh Bình Thuận chỉ mới đồng ý bồi thường số tiền trên 5 tỉ đồng.

Trước đó, trong lần thương lượng bồi thường lần 3 TAND tỉnh Bình Thuận đồng ý mức 10 tỉ, nhưng trong lần 4 đã bất ngờ hạ xuống còn 2,6 tỉ, đến lần thứ 5 này thì số tiền được nâng lên thành trên 5 tỉ đồng.

“Gia đình tôi đã đồng ý hạ từ 18 tỉ ban đầu xuống 14 tỉ, rồi nay còn 13 tỉ cho gần 18 năm tù oan của con trai tôi, nhưng họ trả có trên 5 tỉ thì sao chúng tôi chấp nhận được”, ông Huỳnh Văn Truyện cho hay.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ông Huỳnh Văn Nén là trường hợp hi hữu trong lịch sử tố tụng khi bị oan sai trong hai vụ án liên tiếp.

Sau hơn 17 năm thụ án tù chung thân về tội giết người, cố ý hủy hoại tài sản của công dân và cướp tài sản của công dân, sáng 28-11-2015, ông Huỳnh Văn Nén đã được đình chỉ điều tra.

Ngày 3-12-2015, TAND tỉnh Bình Thuận cùng một số cơ quan như công an, Viện KSND tỉnh tổ chức xin lỗi công khai đối với ông Huỳnh Văn Nén và gia đình vì đã kết án tù oan đối với ông.

Sau khi được xin lỗi, ông Nén đã gửi đơn yêu cầu bồi thường oan sai.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên