11/11/2016 22:24 GMT+7

​Bắt nữ giám đốc khai thác cát trái phép trên sông Hồng

THÂN HOÀNG - HOÀI NAM
THÂN HOÀNG - HOÀI NAM

TTO - Đêm 11-11, bà Phạm Thị Nguyệt Nga - giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Anh Tùng đã bị bắt, tạm giam để điều tra tội vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt, tạm giam bà Phạm Thị Nguyệt Nga

Theo cơ quan CSĐT (PC46), Công an TP. Hà Nội, bà Nga đã có hành vi lợi dụng việc được cấp phép thực hiện dự án nạo vét, tận thu sản phẩm cát tại khu vực sông Hồng để tổ chức chỉ đạo khai thác cát trái phép với số lượng đặc biệt lớn.

Hành vi này đã gây thiệt hại cho Nhà nước trên 8,3 tỷ đồng (theo kết quả định giá của Hội đồng định giá tư pháp).

Theo điều tra, giữa năm 2014, công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Anh Tùng của bà Nga ký hợp đồng với công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng và thương mại Sơn Hà lập hồ sơ khảo sát, đề nghị cơ quan chức năng phê duyệt dự án nạo vét đường thủy nội địa, tận thu sản phẩm đoạn cạn Thượng Cát - Võng La.

Sau khi được Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chấp thuận dự án, UBND TP.Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép khai thác khoáng sản cho công ty Anh Tùng, nêu rõ vị trí, khối lượng nạo vét.

Tuy nhiên, từ tháng 1 đến tháng 4-2015, công ty của bà Nga đã tổ chức khai thác cát trái phép không đúng vị trí trong giấy phép với tổng khối lượng 835.485,5 m3. Trong đó, lượng đã bán trót lọt là hơn 450.000 m3.

THÂN HOÀNG - HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên