18/07/2016 10:42 GMT+7

Bắt quả tang chồng một thư ký tòa nhận tiền "chạy án"

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Bị xử tù trong vụ cố ý gây thương tích, bị cáo V. kháng cáo và liên tục được thư ký TAND TP.HCM gợi ý đưa tiền chạy án. Sau đó, chồng của thư ký này đã đến nhận tiền.

Ngày 18-7, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác nhận cơ quan này vừa bắt quả tang Phan Văn Khang (36 tuổi, ngụ Q.3, chồng một thư ký tòa Hình sự, TAND TP.HCM) sau khi ông này nhận 85 triệu đồng để “chạy án” cho một bị cáo.

Nguồn tin cho biết, bị cáo M.T.N.V. bị TAND quận Tân Bình xử 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Theo bị cáo V. thì vụ án có nhiều điểm bất thường, bị cáo cho rằng mình chỉ phòng vệ chính đáng và làm đơn kháng cáo kêu oan tới Tòa án nhân dân TP.HCM.

Sau khi nộp đơn kháng án, tháng 6-2016, bị cáo V. được thư ký tòa tên N. mời tới trụ sở tòa làm việc. Theo lời bị cáo V., ngay từ lần gặp mặt đầu tiên, thư ký tòa N. đã đặt vấn đề về việc chạy án với mức giá 80-120 triệu đồng để không bị xử tù giam.

Bị cáo V. đã từ chối và chỉ xin dời ngày xét xử chậm hơn dự kiến để tránh ảnh hưởng tới việc thi cử của con mình. Trong lần nộp đơn này, bà N. tiếp tục dụ bị cáo V. phải nộp tiền chạy án, nếu không sẽ bị xử tù giam và nhiều lần hạ giá từ 120 triệu đồng xuống 85 triệu đồng.

Vụ việc dụ dỗ, ép buộc phải chạy án này kéo dài nhiều ngày. Phía bà N. tìm cách buộc bị cáo đưa tiền, bị cáo V. phải tìm cách trì hoãn không chạy án mà không bị làm khó dễ.

Tới đầu tháng 7, bị cáo V. đã tìm tới một cơ quan báo chí để tố cáo hành vi của bà N. và được cơ quan này hướng dẫn thu thập tài liệu, chứng cứ về việc ép buộc, dụ dỗ chạy án, từ đó tố cáo tới Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

Sau nhiều ngày liên lạc qua lại, thu thập bằng chứng và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, trưa 14-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã bắt giữ Phan Văn Khang sau khi Khang vừa nhận tiền từ người nhà bị cáo V.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên