15/07/2016 09:13 GMT+7

Bắt cán bộ thuế huyện Bến Lức nhận hối lộ 200 triệu đồng

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Dọa rằng công ty của công O. có thể bị truy thu thuế 1,4 tỉ đồng, Nguyễn Trọng Tính đề nghị ông O. đưa mình 400 triệu sẽ "chạy giúp", giảm tiền nộp thuế còn 600 triệu.

Ngày 15-7, thông tin từ cơ quan điều tra và Viện KSND huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Trọng Tính - cán bộ Chi cục thuế huyện Bến Lức để điều tra hành vi nhận hối lộ.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó, ông O., một chủ doanh nghiệp kinh doanh về dịch vụ thương mại và vận chuyển, cho biết doanh nghiệp của ông nhận được quyết định về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp cho Chi cục thuế huyện Bến Lức ban hành vào ngày 21-6.

Theo quyết định này, Nguyễn Trọng Tính làm trưởng đoàn và một công chức Đội kiểm tra thuế khác làm thành viên.

Sau mấy ngày kiểm tra, Tính cho rằng doanh nghiệp của ông O. có sai phạm và mức đóng thuế có thể sẽ lên khoảng hơn 1,4 tỉ đồng nhưng lại không cho doanh nghiệp giải trình về một số điểm chưa rõ ràng.

Sau đó, Tính nói nếu muốn giảm mức xử phạt, ông O. nói chỉ cần đưa cho mình 400 triệu đồng thì Tính “chạy giúp” và chỉ cần nộp phạt thêm 600 triệu đồng là được.

Thấy Tính có dấu hiệu tống tiền, ông O. đã ghi âm cuộc nói chuyện lại và trình báo công an, đồng thời thương lượng mức tiền sẽ chuyển cho ông Tính theo yêu cầu của ông này là 200 triệu.

Chiều 8-7, khi vợ của ông O. vừa đưa 200 triệu đồng cho Tính tại một quán cà phê trên địa bàn thị trấn Bến Lức thì các điều tra viên Công an huyện Bến Lức ập vào bắt quả tang, thu giữ số tiền đồng thời đưa Tính về trụ sở công an.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên