28/06/2016 13:25 GMT+7

Kẻ giết 4 người ở Nghệ An rút đơn kháng cáo tại tòa

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 28-6, Vi Văn Hai không đưa ra được lý do để được xem xét giảm án. Sau khi nghe chủ tọa giải thích, Hai xin rút đơn kháng cáo, chấp nhận bản án tử hình cấp sơ thẩm đã tuyên.

Bị cáo Vi Văn Hai tại phiên tòa phúc thẩm sáng 28-6 - Ảnh: Doãn Hòa

Sáng 28-6, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm cấp cao do có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Vi Văn Hai, 21 tuổi (tên khác là Vi Văn Mằn), ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An.

Hai đã giết 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ, 28 tuổi, ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An vào ngày 2-7-2015 gây chấn động dư luận.

Theo cáo trạng, trưa 2-7, trong lúc đi hái chanh, Hai đã dùng dao lần lượt sát hại 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ gồm anh Thọ, chị Lê Thị Yến, 27 tuổi - vợ anh Thọ, bà Viêng Thị Dương, 64 tuổi - mẹ anh Thọ và cháu Lo Anh Chung, hơn 1 tuổi - con trai anh Thọ.

Kết quả khám nghiệm tử thi, bốn người trong gia đình anh Thọ đều bị giết tổng cộng 19 vết thương chí mạng ở vùng cổ, lưng…l àm đứt thanh, khí quản, thực quản.

Ngày 19-7, sau khi thu thập các tài liệu, chứng cứ, Ban chuyên án đã giữ Vi Văn Hai - nghi phạm chính của vụ án.

Ngày 30-9, phiên tòa sơ thẩm TAND Nghệ An đã tuyên tuyên tử hình bị cáo Hai về tội “giết người”.

Về phần dân sự, tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho ông Lo Văn Bình (cha anh Thọ) 78,5 triệu đồng, trợ cấp ông Bình 1 triệu đồng/tháng đến cuối đời.

Hai cũng phải bồi thường cho ông Lê Văn Toán (cha chị Lê Thị Yến) 105,4 triệu đồng và trợ cấp nuôi cháu Lê Thị Tâm Như (con gái chị Yến) 1 triệu đồng/tháng đến tuổi trưởng thành. 

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Hai khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hai khai do anh Thọ đuổi đánh, chửi bới và cho rằng giữa Hai và vợ anh Thọ có quan hệ tình cảm với nhau khiến Hai bức xúc, không kiềm chế được nên đã gây án. Sau đó, bị cáo Hai có đơn kháng cáo gửi TAND cấp cao xin giảm nhẹ hình phạt từ tử hình xuống chung thân.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 28-6, khi được hỏi lý do gây án, Hai khai do anh Thọ dọa nạt, đuổi đánh bị cáo. “Bị cáo bức xúc quá không làm chủ được nên đã giết người”, Hai đáp.

Chủ tọa hỏi “Vì sao anh Thọ lại đánh bị cáo?”, Hai cho rằng anh Thọ nghi ngờ giữa Hai và chị Lê Thị Yến có quan hệ tình cảm. Bị cáo Hại khẳng định trước tòa là bản thân và chị Yến không có quan hệ tình cảm như anh Thọ nghĩ.

Tại phiên tòa, bị cáo Hai không đưa ra được tình tiết mới để tòa xem xét giảm án. Sau khi nghe chủ tọa phiên tòa giải thích, bị cáo Hai xin rút toàn bộ nội dung kháng cáo, chấp nhận bản án tử hình mà cấp sơ thẩm tuyên.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên