08/04/2016 16:12 GMT+7

Tạm đình chỉ công an bị tố nhổ nước bọt vào dân

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Trong clip được lan truyền trên mạng, người phụ nữ cho rằng khi chị từ chối mở cửa để kiểm tra vào ban đêm, anh công an khu vực đã nhổ nước bọt vào chị.

Cán bộ công an trong clip

Ngày 8-4, trên mạng xã hội lan truyền một video clip với nội dung cán bộ Công an P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, TP Hà Nội đến nhà người dân kiểm tra hành chính vào buổi đêm.

Khi chủ nhà cự cãi không mở cửa vì đêm đã muộn thì người mặc sắc phục công an nói: “Mày bé cái mồm thôi” và có hành vi mà người quay video clip cho rằng “cán bộ công an này nhổ nước bọt vào người dân”.

Nguồn Youtube

Kiểm tra ban đêm vì nghi có đối tượng trốn truy nã

Theo chia sẻ của chủ tài khoản đăng tải video clip này, vụ việc xảy ra vào khoảng đêm ngày 7 và rạng sáng ngày 8-4.

Clip dài khoảng 3 phút quay lại hình ảnh cự cãi giữa cán bộ công an phường Trung Liệt với một người phụ nữ không đồng ý mở cửa cho công an phường vào khám nhà vì đêm muộn và cán bộ công an không trình ra “lệnh khám nhà”.

Cán bộ công an trong clip cho rằng mình không khám nhà mà đến kiểm tra tạm trú và yêu cầu chủ nhà mở cửa.

“Tôi nghi vấn ở đây có đối tượng trốn truy nã, yêu cầu cô mở cửa”, người cán bộ này nói. Người phụ nữ cho rằng cán bộ công an không có quyền vào kiểm tra nhà dân giữa ban đêm khi chưa có giấy tờ đầy đủ để thuyết phục được người dân.

Cũng theo hình ảnh trong video clip, khi hai bên đang lời qua tiếng lại, người mặc sắc phục công an dí sát mặt vào cửa nhà và người phụ nữ nói lớn: “anh nhổ nước bọt phải không… tôi sẽ gửi hình ảnh này lên Công an để xem hành động anh nhổ nước bọt vào mặt tôi như thế nào…”.

Vị cán bộ công an này không nói gì và một lúc sau thì cùng với một người đàn ông lớn tuổi khác mặc trang phục của lực lượng bảo vệ dân phố đi vào thang máy.

Cũng theo chia sẻ của chủ tài facebook đăng tải clip này, người mặc sắc phục công an trong clip tên là Bắc, cán bộ công an phường Trung Liệt. Trước tết cô và em gái đã lên phường đóng 400.000 đồng tiền phạt vì đăng ký tạm trú muộn.

Ông Đào Ngọc Trung, trưởng Công an phường Trung Liệt xác nhận với Tuổi Trẻ người mặc sắc phục trong video clip là cán bộ công an của phường. Lãnh đạo Công an phường đã yêu cầu cán bộ báo cáo lại để xác minh vụ việc.

Theo ông Trung, cán bộ báo cáo lại việc đến nhà người dân trú tại phường như hình ảnh trong video clip đăng tải là để kiểm tra tạm trú.

Về lý do kiểm tra vào ban đêm, ông Trung giải thích: Công an phường nhận được tin báo của người dân cho rằng tại căn hộ đó có người ra vào phức tạp nên đến kiểm tra. Báo cáo ban đầu thì việc kiểm tra vào khoảng 11g đêm”.

Về việc người dân đăng clip cho rằng cán bộ công an có những lời nói phản cảm, có hành động nhổ nước bọt vào người dân, ông Trung cho biết theo cán bộ báo cáo lại thì không có việc nhổ nước bọt mà chỉ dí sát mặt nhìn vào cửa nhà.

Hiện phường đang yêu cầu cán bộ liên quan báo cáo rõ hơn để xác minh chính xác vụ việc và báo cáo lên Công an quận.

Tạm đình chỉ cảnh sát khu vực trong clip

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại chiều 8-4, ông Võ Hồng Phương - trưởng Công an quận Đống Đa cho biết đã yêu cầu công an phường Trung Liệt báo cáo cụ thể vụ việc.

Người mặc sắc phục công an xuất hiện trong video clip được xác định là trung uý Nguyễn Văn Bắc - công an phường Trung Liệt, cán bộ công an phụ trách khu vực toà nhà Hà Thành plaza - nơi xảy ra vụ việc.

Theo ông Phương, lãnh đạo công an quận đã họp và ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung uý Bắc để làm rõ việc người dân phản ảnh ông Bắc có hành động phản cảm không đúng mực. Công an quận Đống Đa sẽ mời người dân phản ảnh vụ việc đến để thu thập thông tin liên quan.

“Nếu qua xác minh thấy đúng như thông tin phản ảnh, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm cán bộ theo quy định”, ông Phương nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên