07/04/2016 18:11 GMT+7

Blogger Ba Sàm kháng cáo

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Tin từ TAND TP Hà Nội cho biết cơ quan này vừa nhận được đơn kháng cáo của ông Nguyễn Hữu Vinh (tức blogger Ba Sàm, 60 tuổi, ngụ tại quận Đống Đa) và bà Nguyễn Thị Minh Thúy (36 tuổi, ngụ quận Ba Đình) về bản án của tòa này.

Tại đơn kháng cáo, cả ông Vinh và bà Thúy đều cho rằng bản án của tòa là không có căn cứ, gây oan sai cho hai bị cáo. Vì vậy cả hai kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và đề nghị tòa án cấp phúc thẩm tuyên hai bị cáo không phạm tội.

Trước đó, ngày 23-3, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm tuyên phạt ông Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù, bà Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù cùng về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Bản án thể hiện tháng 9-2013 và tháng 1-2014, ông Nguyễn Hữu Vinh vào trang chủ wordpress.com đăng ký lập và sử dụng hai blog. Sau đó, lợi dụng quyền tự do ngôn luận, ông Vinh đã chia sẻ quyền quản trị, chỉ đạo và cùng bà Nguyễn Thị Minh Thúy đăng tải trên hai blog này trên 24 bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an trưng cầu giám định đối với các bài viết trên hai blog này. Kết quả giám định của Bộ Thông tin và truyền thông xác định trên blog có 24 bài viết sai sự thật, không có căn cứ, gây ảnh hưởng đối với lòng tin của nhân dân vào các chính sách của Đảng và Nhà nước.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên