01/04/2016 09:05 GMT+7

Hơn 2 năm mới phát hiện bảo vệ trường dâm ô học sinh

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Do mỗi lần giở trò với các học sinh nữ, nhân viên bảo vệ này lại mua kẹo, bim bim để dụ dỗ hoặc dọa nạt khiến các em không dám kể lại vụ việc.

Trường tiểu học bán trú La Pan Tẩn - Ảnh: Hoàng Giang
Trường tiểu học bán trú La Pan Tẩn - Ảnh: Hoàng Giang

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Đỗ Văn Nam - 34 tuổi, bảo vệ của Trường tiểu học La Pan Tẩn để điều tra về hành vi dâm ô trẻ em. 

Các em học sinh được xác định bị Nam giở trò đồi bại có độ tuổi 9-11, đang học lớp 3 đến lớp 5 của trường. 

Mua kẹo, bim bim để dụ dỗ

Tại cơ quan điều tra, Nam khai nhận từ năm 2014 thường xuyên dâm ô đối với những em học sinh nữ đang theo học bán trú tại trường.

Lợi dụng giờ tan học hoặc buổi tối khi các em sinh hoạt bán trú tại trường, Nam mua kẹo hoặc bim bim để dụ dỗ các em học sinh vào phòng bảo vệ của mình và thực hiện hành vi dâm ô.

Sự việc diễn ra trong suốt một thời gian dài nhưng phải đến đầu tháng 3-2016, khi một số học sinh sợ hãi không dám đi học thì gia đình và nhà trường mới phát hiện.

Có hai học sinh lớp 5 liên tục khóc lóc hoảng sợ xin được ở nhà nhất định không chịu đến trường, khi bố mẹ gặng hỏi thì các em mới nói sợ bị bảo vệ của trường giở trò đồi bại.

Các vị phụ huynh đã báo vụ việc cho chính quyền xã, công an xã cùng nhà trường tìm hiểu thì xác định có hơn 20 em học sinh tố cáo thường xuyên bị Nam dâm ô tại trường.

Ông Sùng Dấu, trưởng Công an xã La Pan Tẩn, cho biết tuy sự việc diễn ra rất dài nhưng trước đó không nhận được thông tin phản ảnh gì từ phía gia đình cũng như nhà trường.

Do mỗi lần dâm ô, bảo vệ nhà trường mua kẹo, bim bim để dụ dỗ hoặc dọa nạt khiến các em học sinh không dám kể lại vụ việc.

“Các em đều đang ở độ tuổi quá nhỏ, chưa đủ kiến thức và kỹ năng để tự bảo vệ mình. Dù các em học bán trú tại trường nhưng do các em vẫn học, vẫn sinh hoạt bình thường nên các thầy cô cũng khó phát hiện” - ông Dấu nói.

Phát hiện muộn là điều đáng tiếc

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mộc Văn Thành - phó Phòng giáo dục huyện Mường Khương - cũng thừa nhận sự việc nghiêm trọng diễn ra ngay tại trường nhưng do các em học sinh còn quá bé, dấu hiệu để nhận biết việc các em bị dâm ô không rõ ràng nên phải hơn hai năm gia đình và nhà trường mới phát hiện được là một điều đáng tiếc. 

Theo ông Thành, Trường tiểu học La Pan Tẩn cũng như các trường tiểu học ở vùng cao đều thành lập ban quản lý bán trú, mỗi ngày đều có thầy cô giáo trực tiếp quản lý đời sống sinh hoạt của các em học sinh.

Tuy nhiên, do bảo vệ làm nhiệm vụ tại trường cả ngày, sinh hoạt tại trường nên lợi dụng những lúc thầy cô không để ý nên đã dâm ô các em. 

“Để phát hiện việc học sinh bị dâm ô rất khó, các thầy cô cũng thường xuyên nắm bắt tâm lý học sinh nhưng do các em bị dọa nạt nên không dám kể. Hiện nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh để ổn định tinh thần đưa các em quay trở lại trường học.

Chúng tôi cũng chỉ đạo các trường tăng cường công tác quản lý bán trú, thường xuyên nắm bắt tâm tư của các em học sinh cũng như tăng cường các giờ học giới tính, trang bị kỹ năng sống cho các em biết cách bảo vệ mình để không còn sự việc đáng tiếc xảy ra” - ông Thành nói

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên