16/02/2016 18:03 GMT+7

Không xử lưu động thiếu niên tạt axit đoàn cưỡng chế

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 16-2, TAND tỉnh Long An cho biết phiên xử phúc thẩm đối với Nguyễn Mai Trung Tuấn (sinh 2000, Thạnh Hóa) sẽ được xét xử tại trụ sở TAND tỉnh Long An, không xử lưu động như phiên phúc thẩm tạm hoãn trước đó.

Nguyễn Mai Trung Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm trước đó - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ


Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sáng 1-2 TAND huyện Thạnh Hóa, Long An đã đưa ra xét xử lưu động, phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích đối với Tuấn, tuy nhiên sau đó phiên tòa tạm hoãn theo đề nghị của các luật sư.

Lý do tạm hoãn vì người bị hại vắng mặt, cha mẹ bị cáo (chưa thành niên) cũng vắng mặt tại phiên tòa. Trước đó trong phiên sơ thẩm ngày 24-11-2015, TAND huyện Thạnh Hóa đã tuyên phạt Tuấn 4 năm 6 tháng tù.

Tại phiên phúc thẩm này có đến 9 luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.HCM nhận bào chữa miễn phí cho bị cáo Tuấn. Trước khi phiên tòa được mở, 9 luật sư bào chữa cho Tuấn đã có đơn đề nghị tòa trả tự do cho Tuấn và yêu cầu giám định lại thương tích của bị hại.

Theo các luật sư, bản giám định có nhiều sai sót, không rõ ràng, việc áp dụng pháp luật của cấp sơ thẩm trước đó là sai nên Tuấn mới bị phạt tù. Bệnh viện Chợ Rẫy kết luận thương tích ban đầu của bị hại (trưởng công an xã bị tạt axit) chỉ 16%, nhưng chứng nhận thương tích sau đó của Trung tâm Y tế huyện Thạnh Hóa đến 35%...

Vụ án được dư luận chú ý bởi Tuấn thực hiện hành vi tạt axit đoàn cưỡng chế khi chưa đủ 16 tuổi.

Sau khi phiên tòa tạm hoãn, các luật sư tiếp tục có văn bản đề nghị lần thứ ba, yêu cầu cho Tuấn được tại ngoại, việc xét xử lưu động đối với Tuấn là không cần thiết, ....

Tuy nhiên sau đó TAND tỉnh Long An đã có văn bản trả lời các luật sư không chấp nhận tại ngoại đối với Tuấn, vì cho rằng Tuấn từng trốn khỏi địa phương trước đó.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên