28/01/2016 15:58 GMT+7

Cha của anh Minh vụ Tân Hiệp Phát tiếp tục mời luật sư

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Cha của Võ Văn Minh, người bị TAND Tiền Giang tuyên 7 năm tù trong vụ chai nước có ruồi của Tân Hiệp Phát đã lên TP.HCM mời luật sư bào chữa cho con ở phiên tòa phúc thẩm.

Cha của Võ Văn Minh mời luật sư cho con
Ông Võ Văn Kỷ, cha của Võ Văn Minh  - Ảnh: Hoàng Điệp

Ngày 28-1, ông Võ Văn Kỷ, cha ruột của Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ tại Cái Bè, Tiền Giang), người bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên 7 năm tù vì hành vi cưỡng đoạt tài sản, đã lên TP.HCM ký giấy mời luật sư bào chữa cho con mình ở phiên tòa phúc thẩm.

Theo đó, ông Võ Văn Kỷ đã đến văn phòng Luật sư Hoa Sen mời luật sư Nguyễn Tấn Thi tiếp tục bào chữa cho con trai mình ở phiên phúc thẩm.

Đồng thời, ông Kỷ cũng được luật sư Nguyễn Tấn Thi giới thiệu đến gặp luật sư Phạm Công Hùng, nguyên thẩm phán TAND tối cao để mời luật sư Hùng tham gia bào chữa cho con mình.

Sau khi nghe nguyện vọng của ông Kỷ, luật sư Hùng đã nhận lời bào chữa miễn phí cho Võ Văn Minh trong phiên tòa phúc thẩm.

Ông Hùng cũng cho biết, người theo vụ án này từ đầu là luật sư Nguyễn Tấn Thi và luật sư Phạm Hoài Nam, nên ông chỉ tham gia ở phiên phúc thẩm, hỗ trợ các luật sư để tìm ra sự thật của vụ án.

Theo hồ sơ, ông Võ Văn Minh là người bán bún riêu kèm nước giải khát tại ngã ba An Cư, xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang.

Ngày 3-12-2014, tại quán của mình, ông Minh phát hiện chai nước Number One loại 350ml của Công ty Tân Hiệp Phát có ruồi nên nảy sinh ý định dùng chai nước này để yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát giao tiền cho mình.

Ngày 5-12-2014, ông Minh đã điện thoại cho Công ty Tân Hiệp Phát yêu cầu đưa 1 tỉ đồng để đổi lấy sự im lặng. Nếu không sẽ đưa vụ việc lên chương trình 60 giây của HTV, đăng tải lên báo và in 5.000 tờ rơi nêu nội dung chai Number One có ruồi nhằm hạ uy tín của công ty này.

Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đã ba lần đến thương lượng với ông Minh nhưng ông vẫn không thay đổi ý định “đổi tiền lấy sự im lặng” nên Công ty Tân Hiệp Phát đã đưa cho ông Minh 500 triệu đồng vì lo sợ uy tín bị ảnh hưởng.

Ngày 27-1-2015, đích thân bà Trần Ngọc Bích - giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát - đã phân công ba cán bộ của mình đem 500 triệu đồng đến một quán cà phê trên địa bàn xã Hậu Thành, huyện Cái Bè giao cho ông Minh. 

Ngay khi nhận tiền (có ký giấy biên nhận) từ phía đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát, ông Minh bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ.

Việc ông Võ Văn Minh bị công an Tiền Giang bắt giữ đã diễn ra các cuộc tranh luận gay gắt trong giới chuyên gia luật pháp.

Có quan điểm cho rằng việc bắt giữ là có đủ cơ sở pháp lý vì Võ Văn Minh đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản nhưng ý kiến khác cho rằng, vụ việc hoàn toàn là giao dịch dân sự, và ông Minh có quyền yêu cầu bồi thường trên cơ sở quyền lợi của khách hàng tiêu dùng.

Ngày 18-12-2015, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên 7 năm tù cho Võ Văn Minh.

Sau khi bản án tuyên, Võ Văn Minh đã có đơn kháng cáo.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên