01/12/2015 14:15 GMT+7

Học trò cũ xin lỗi vì đăng facebook vu khống thầy hiếp dâm

TỊNH NGỌC
TỊNH NGỌC

TTO - Hiện trên trang facebook này đã không còn thông tin vu khống thầy giáo cũ hiếp dâm nữ sinh mà thay vào đó là những lời xin lỗi đối với thầy Thạch Thanh Hùng.

Cuộc họp chất vấn giữa các bên vào sáng ngày 01.12

Liên quan vụ thầy giáo ở Sóc Trăng bị học trò cũ lên facebook vu khống thầy từng hiếp dâm nhiều nữ sinh, sáng 1-12, tại công an xã An Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), đại diện trường THCS An Hiệp, thầy Thạch Thanh Hùng (giáo viên của trường) và em Danh Thái cùng gia đình được mời lên để làm việc.

Thầy Hùng: chỉ muốn nhận lời xin lỗi từ học trò

Do Thái chỉ mới 16 tuổi nên trong quá trình lấy lời khai có cha của em đi cùng - là người đại diện giám hộ cho em.

Tại cơ quan công an, Thái thừa nhận chính em là người đăng tải nội dung xấu nhằm vu khống thầy Hùng, giờ em đã biết lỗi của mình và thấy ăn năn hối hận lắm, mong thầy tha thứ, bỏ qua.

Khi cơ quan công an hỏi tất cả nội dung này một mình em đăng hay có ai tác động, xúi giục Thái cho biết chỉ mình em làm, ngoài ra không còn ai khác. 

Theo lời Thái, em không ngờ sự việc lại ảnh hưởng lớn đến thầy Hùng, đến nhà trường và xã hội đến như thế.

Tại buổi làm việc, cha của Thái cũng rất buồn và rưng rưng nước mắt cho biết gia đình rất nghèo, cả nhà đều đi làm thuê, làm mướn mới có được cái ăn. Hay tin con mình vu khống thầy giáo như thế ông cũng ngỡ ngàng và mong thầy cùng nhà trường tha lỗi cho Thái.

Thầy Thạch Thanh Hùng đề nghị Thái công khai xin lỗi thầy trên facebook và trước toàn trường nơi thầy đang giảng dạy.

"Mấy ngày qua nhiều người trong trường kể cả giáo viên và học sinh nhìn tôi với ánh mắt khác lạ. Những người hiểu chuyện thì không nói gì, còn những người không hiểu chuyện thì sẽ có suy nghĩ lệch lạc về tôi”, thầy Hùng buỗn bã cho biết.

Khi cơ quan công an hỏi thầy Hùng có yêu cầu gì thêm thì thầy Hùng nói ông mong cơ quan chức năng đừng xử phạt em Thái mà chỉ cần buộc em xin lỗi công khai là đủ. 

Sẽ có hướng xử lý vi phạm

Liên quan đến hành vi vu khống của em Thái với thầy Hùng, thầy Trần Văn Thành - chủ tịch công đoàn trường THCS An Hiệp cho biết thầy Hùng là một trong những giáo viên được học trò quý mến và ngưỡng mộ về công tác giảng dạy cũng như cách cư xử.

“Vài ngày nữa là thầy Hùng thi giáo viên giỏi của trường và thời gian tới là chuẩn bị thi giáo viên giỏi cấp tỉnh. Những ngày qua chúng tôi luôn an ủi và động viên thầy bớt buồn để chú tâm cho công việc giảng dạy cho tốt", thầy Thành nói.

Cũng theo ông Thành, thầy Hùng cũng là một trong số 5 giáo viên của trường được đề nghị nâng lương trước thời hạn về thành tích giảng dạy tốt

Tại cuộc họp chất vấn giữa hai bên, đại diện cho công an xã An hiệp cho biết sẽ tham mưu cho lãnh đạo để có hướng xử lý hợp tình hợp lý giữa nhà trường, thầy Hùng và gia đình em Thái.

Theo thông tin chúng tôi ghi nhận hiện thông tin vu khống thầy Hùng trên facebook của em Danh Thái đã được gỡ xuống và thay vào đó là nhiều lời xin lỗi của em Thái với thầy Hùng.

Trang facebook xin lỗi thầy Hùng của Danh Thái
TỊNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên