20/11/2015 14:38 GMT+7

Khởi tố vụ án ba mẹ con chết bí ẩn tại Long An

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, liên quan vụ 3 mẹ con được phát hiện chết tại nhà riêng tại Cần Giuộc, Long An, công an và VKSND tỉnh Long An thống nhất khởi tố vụ án để điều tra vụ việc.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát - Ảnh: Sơn Lâm

Trưa 20-11, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết liên quan đến vụ việc 3 mẹ con được phát hiện chết tại nhà riêng tại ấp Thạnh Trung, xã Vĩnh Phước Đông, Cần Giuộc, Long An, công an và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An sau khi làm việc đã thống nhất khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 8g30 ngày 19-11, bà Trần Thị Phướng đi vào nhà con trai ở địa chỉ 811, ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông và phát hiện con dâu là chị Đỗ Thị Ái Nguyên (30 tuổi) và hai con của chị Nguyên là Nguyễn Thị Hoàng Quyền (11 tuổi) và Nguyễn Hoàng Khang (10 tuổi, cùng học trường Tiểu học Phước Vĩnh Đông, Cần Giuộc) đã chết tại nhà riêng.

Thi thể chị Nguyên được phát hiện nằm ở gần cửa sau, thi thể hai con nằm trên giường, với nhiều vết thương trên người.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra cũng thu được 1 con dao nằm gần thi thể chị Nguyên.

Theo bản tin từ trang thông tin điện tử của Công an tỉnh Long An, kết quả khám nghiệm ban đầu, cả 3 xác nạn nhân đều bị cắt cổ

Cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Long An cũng cho biết hiện vụ việc vẫn đang được điều tra để làm rõ và vẫn chưa thể cung cấp những thông tin liên quan vụ án. 

Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, có thể đây là vụ án mẹ giết hai con rồi tự tử. Nghi vấn trên bắt nguồn từ việc khám nghiệm hiện trường cho thấy không hề có sự xáo trộn đồ vật ở xung quanh khu vực thi thể các nạn nhân.

Giường nằm của hai cháu cũng không hề có sự xáo trộn và có vết máu cho thấy có sự chống cự. Còn con dao tại hiện trường là do chị Nguyên mua về từ trước đó hơn một tuần.

Sau khi làm việc với cơ quan điều tra, bà Trần Thị Phướng khóc kể: “Chiều tối 18-11, Nguyên còn dẫn hai cháu qua nhà tui chơi. Chơi được đến khoảng 6g tối thì Nguyên nói hai con về. Tui thấy nó buồn buồn. Hai đứa nhỏ cũng nói hay mẹ ở lại chơi với bà nội, nhưng con Nguyên không chịu”.

Một số người họ hàng gần đó cũng nói gần đây thấy chị Nguyên có vẻ chán chường.

Sống hiền lành

Vụ việc xảy ra khi anh Nguyễn Tấn Thanh (31 tuổi, chồng chị Nguyên) đang đi buôn tôm ở Bến Tre. Khi nghe tin, anh Thanh ngất xỉu nhiều lần. Anh Thanh và chị Nguyên cưới nhau và về ở đây đã hơn 10 năm, chòm xóm đều là họ hàng, bà con với nhau.

Ngoài hai đứa con chết cùng mẹ, hai vợ chồng còn có con gái lớn năm nay đang học lớp 6. Từ nhỏ, bé gái con đầu của anh Thanh sống chủ yếu ở nhà ông bà nội. Đêm xảy ra vụ việc, bé gái này cũng ngủ ở nhà nội.

Theo lời người dân ấp Thạnh Trung, hồi còn con gái, chị Nguyên đi bán vé số. Người may mắn trúng được mấy tờ vé số độc đắc từ tay chị Nguyên chính là anh Thanh. Lần trúng vé số đó cũng là cái duyên để hai vợ chồng gặp nhau.

Sau khi lấy chồng, chị Nguyên chỉ ở nhà sinh con, nuôi con. Anh Thanh làm nghề mua tôm từ khắp các tỉnh miền Tây, mỗi lần đi mấy ngày mới về. Từ sáng 17-11, anh Thanh xuống mua tôm ở Bến Tre. Nhiều người khẳng định cả gia đình anh Thanh, chị Nguyên sống hiền lành.

“Cái ấp này nhỏ xíu, đi ra đi vào gặp nhau rành nhau hết. Ai cũng hiền lành, không hiểu sao lại gặp sự việc khủng khiếp vậy” - anh Võ Văn Đến, một người hàng xóm, nói.

 

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên