13/11/2015 12:08 GMT+7

Khởi tố vụ án liên quan việc hai luật sư bị đánh

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Liên quan vụ hai luật sư bị đánh, ngày 12-11, cơ quan cảnh sát điều tra, công an Hà Nội đã khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác”.

Hai luật sư nhóm người chặn đầu xe, mở cửa ôtô đánh bị thương - Ảnh: Facebook
Hai luật sư bị đánh Lê Văn Luân (trái) và Trần Thu Nam - Ảnh: Facebook

Theo đó, căn cứ đơn trình báo và đề nghị của hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội, sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Trước đó, chiều 3-11, Đoàn luật sư TP. Hà Nội nhận được tin báo khẩn cấp của các luật sư về việc hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân - đại diện các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại là cháu Đỗ Đăng Dư (bị bạn cùng phòng giam đánh chết), đi thực hiện một số hoạt động nghề nghiệp tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội.

Sau khi làm việc với bà Đỗ Thị Mai, mẹ cháu Dư, hai luật sư đang trên đường về đến đầu chợ xã Đông Phương Yên thì bị một nhóm người bịt mặt chặn xe, hành hung gây thương tích và chiếm đoạt điện thoại di động của luật sư Luân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đại diện Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội và các luật sư đã có mặt và đưa hai luật sư đến Bệnh viện 198 - Bộ Công an cấp cứu.

Kết quả khám và chụp X quang cho thấy luật sư Trần Thu Nam bị gãy sống mũi, tổn thương xoang, mắt, đa thương vùng đầu mặt và phải theo dõi chấn động não tại bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội.

Lãnh đạo Liên đoàn Luật sư VN và Đoàn luật sư TP. Hà Nội đều nhận định vụ việc hành hung, cố ý gây thương tích và cướp tài sản cá nhân của hai luật sư nói trên diễn ra rất nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, xâm phạm đến uy tín, tính mạng, sức khỏe và quyền hành nghề hợp pháp của luật sư.

Trên cơ sở đó, Liên đoàn Luật sư VN và Đoàn luật sư TP. Hà Nội đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an TP. Hà Nội xem xét, kiểm tra diễn biến vụ việc, có ý kiến chỉ đạo khởi tố vụ án, làm rõ các đối tượng hành hung gây thương tích và cướp tài sản của hai luật sư nói trên để khởi tố bị can, tiến hành điều tra và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Đồng thời. Liên đoàn Luật sư VN đề nghị Giám đốc Công an TP. Hà Nội xem xét, giải quyết yêu cầu cấp giấy chứng nhận cho các 4 luật sư Nguyễn Hà Luân, Ngô Ngọc Trai, Lê Văn Luân và Trần Thu Nam là người bảo vệ quyền lợi cho gia đình người bị hại là cháu Đỗ Đăng Dư theo văn bản mà trước đó Liên đoàn Luật sư VN đã gửi.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên