22/10/2015 18:28 GMT+7

“Người tù hai thế kỷ" Huỳnh Văn Nén được cho tại ngoại

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chiều 22-10, Công an tỉnh Bình Thuận đã giải quyết cho ông Huỳnh Văn Nén được tại ngoại.

Ông Huỳnh Văn Nén (phải) được người thân đưa đến Bệnh viện đa khoa An Phước kiểm tra sức khỏe vào chiều tối 22-10 - Ảnh: Ng.Nam

Trước đó, cơ quan công an đã liên hệ với gia đình của ông Huỳnh Văn Nén đề cập vấn đề gia đình viết đơn gửi cơ quan chức năng xin cho ông Huỳnh Văn Nén tại ngoại.

Gia đình ông Nén được cơ quan công an thông báo mắt ông Nén bị kém, việc giải quyết tại ngoại cho ông Nén nhằm thể hiện tính nhân đạo.

Người nhà đón ông Huỳnh Văn Nén từ trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận (TP Phan Thiết) và đưa ông Nén đến Bệnh viện đa khoa An Phước để kiểm tra sức khỏe, rồi đưa ông Nén về quê nhà ở huyện Hàm Tân.

Về vụ án mà ông Huỳnh Văn Nén vướng vào vòng lao lý, ông bị khởi tố điều tra về hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản” trong vụ án giết bà Lê Thị Bông vào ngày 23-4-1998 ở huyện Hàm Tân, bị bắt ngày 17-5-1998. Khi đang bị công an bắt giữ, ông Nén khai ra vụ án giết bà Dương Thị Mỹ cùng với chín người khác trong gia đình mình (xảy ra vào ngày 18-3-1993 tại huyện Hàm Tân).

Ngày 31-8-2000, ông Nén bị TAND tỉnh Bình Thuận xử phạt chung thân trong vụ án giết bà Lê Thị Bông. Còn vụ án giết bà Dương Thị Mỹ ông Nén lãnh án 6 năm tù. Chín người khác cũng bị tù tội trong vụ án giết bà Dương Thị Mỹ.

Tuy nhiên, vụ án giết bà Dương Thị Mỹ đã được xác định là oan sai vào năm 2005 và chín người trong gia đình ông Nén đã được Nhà nước bồi thường. Ông Huỳnh Văn Nén vẫn kêu oan trong vụ án giết bà Lê Thị Bông.

Đến nay ông Huỳnh Văn Nén (53 tuổi) đã ở tù đến năm thứ 18.

Một cán bộ có chức trách của Viện KSND tỉnh Bình Thuận đánh giá việc cho ông Huỳnh Văn Nén tại ngoại của cơ quan công an là tín hiệu có thể cho thấy ông Nén sẽ được minh oan trong vụ án giết bà Lê Thị Bông, lý do là bị can trong vụ án giết người không thể được cho tại ngoại, trong khi đó quá trình điều tra lại rất khó chứng minh được ông Nén phạm tội.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên