10/10/2015 07:55 GMT+7

Lật tẩy chiêu lừa đặt mua điện thoại giao hàng ở một cơ quan công quyền

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Do cảnh giác từ trước, chủ cửa hàng điện thoại đã lật tẩy chiêu lừa đặt mua iPhone 6s giao ở ùy ban phường của nghi can Chu Ngọc Hải.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cơ quan này đang tạm giữ hai nghi can Chu Ngọc Hải (36 tuổi, ngụ Q.1) và N.T.H.A. (37 tuổi, ngụ Q.4) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm hàng chục điện thoại iPhone của các cửa hàng.

Trước đó, ngày 5-10, Hải đến UBND P.15, Q.Bình Thạnh và từ trụ sở của phường này (đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh) Hải gọi điện thoại cho chủ một cửa hàng bán điện thoại di động gần đó để đặt mua hai điện thoại di động iPhone 6s và yêu cầu cửa hàng mang điện thoại đến ủy ban phường để giao cho Hải.

Do trước đó đã nghe kể về chiêu lừa đảo của những kẻ chuyên gọi đặt mua điện thoại iPhone, đề nghị giao hàng tại một cơ quan nào đó nên chủ cửa hàng đã cảnh giác, âm thầm báo tin cho Công an Q.Bình Thạnh bí mật theo dõi.

Đúng như nghi vấn của chủ cửa hàng điện thoại này, khi nhân viên cửa hàng đến giao thì Hải cố tình đi từ trụ sở ủy ban phường ra, để tạo niềm tin cho nhân viên cửa hàng rằng Hải là cán bộ của phường này.

Sau khi nhận điện thoại, Hải nói là mua để tặng sếp và yêu cầu nhân viên cửa hàng quay về xuất hóa đơn đỏ đem đến rồi Hải trả tiền.

Khi nhân viên giao điện thoại vừa đi khỏi thì Hải ra xe của đồng bọn định tẩu thoát thì bị lực lượng hình sự của Công an Q.Bình Thạnh bắt giữ cùng tang vật.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận với thủ đoạn tương tự, từ cuối năm 2014 Hải đã đóng giả là công an của một số phường ở Q.Tân Phú, Tân Bình… và lừa khoảng 15 cửa hàng bán điện thoại di động, lấy được khoảng 30 điện thoại iPhone.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên