05/10/2015 15:55 GMT+7

Sát hại cô giáo rồi tạo hiện trường treo cổ tự tử

THẠCH THẢO
THẠCH THẢO

TTO - Trong thời gian học tại Trường Trung cấp nghề du lịch ở TP.HCM, Viễn và một cô giáo nảy sinh tình cảm, Viễn rủ cô này về Di Linh chơi, sát hại nạn nhân cướp tài sản rồi tạo hiện trường giả.

​Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Ngày 5-10, công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa di lý nghi phạm Hà Dã Viễn (21 tuổi), ngụ tại thị trấn Di Linh từ TP.HCM về Lâm Đồng để làm rõ một vụ án giết người cướp tài sản xảy ra vào cuối tháng 9.

Trước đó, ngày 4-10, người dân thị trấn Di Linh phát hiện cô gái lạ mặt tử vong trong tư thế treo cổ tại một rẫy cà phê.

Cơ quan chức năng xác định nạn nhân là chị Đ.T.Y (24 tuổi), ngụ phường 12, quận Gò Vấp (TP.HCM), giáo viên Trường Trung cấp nghề du lịch ở TP.HCM.

Kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi cho thấy đây là vụ án mạng, nạn nhân bị sát hại, không phải tự tử. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong ngày 4-10, công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt được nghi phạm của vụ án là Hà Dã Viễn khi đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Viễn khai nhận, trong thời gian theo học ở Trường trung cấp nghề du lịch, giữa Viễn và cô giáo Y. dạy tại trường này nảy sinh tình cảm, trở thành người yêu của nhau.

Do có dã tâm sát hại người yêu để cướp tài sản, ngày 26-9 vừa qua, Viễn rủ cô Y. về Di Linh chơi. Trước khi đi, đối tượng này cùng Y. đem xe gắn máy của Y. gửi. Hai người lên Lâm Đồng bằng xe khách.

Đến huyện Di Linh, Viễn vào chợ mua 3m dây dù giấu vào trong người rồi rủ người yêu vào một vườn cà phê tâm sự. Tại đây, đối tượng này đã bóp cổ nạn nhân đến chết rồi dùng dây dù treo cổ Y. lên cây cà phê để dựng hiện trường giả.

Viên đã cướp ví, điện thoại di động, giấy tờ xe của nạn nhân rồi gọi điện cho người yêu cũ tới đón.

Sau đó, đối tượng này tháo sim, bán chiếc điện thoại của nạn nhân được trên 1 triệu đồng rồi đón xe khách đi TP.HCM tới địa điểm gửi xe chiếm đoạt xe của nạn nhân.

THẠCH THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên