04/09/2015 18:12 GMT+7

Khống chế gây chết người, công an, dân quân xã nhận án tù

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Khi anh Bùi Tấn Hoàng vấp ngã úp mặt xuống đống cát, các công an viên và dân quân vẫn khống chế khiến anh Hoàng hít phải đất cát rồi bị ngạt mà tử vong.

Tại phiên tòa, các công an viên, dân quân xã tỏ ra ăn năn hối cải về hành vi của mình - Ảnh: Ái Nhân

Chiều 4-9, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàng - nguyên công an viên xã Tân Nhựt huyện Bình Chánh, TP.HCM và hai người nguyên là dân quân xã này gồm Nguyễn Thanh Lợi và Võ Lâm Quốc Cường mỗi người 2 năm tù cùng về tội làm chết người trong khi thi hành công vụ.

Ngoài hình phạt tù, tòa cũng tuyên buộc các bị cáo liên đới bồi thường hơn 114 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Theo cáo trạng, vào 22g ngày 17-8-2014, anh Bùi Tấn Hoàng bị một nhóm thanh niên phục đánh nên cầm thanh sắt đứng tại ngã tư Nguyễn Đình Kiên - Thế Lữ (ấp 6, xã Tân Nhựt) để đánh lại.

Lúc này có một thanh niên tên Cương chạy qua thì bị Tấn Hoàng kêu dừng lại. Tưởng gặp kẻ cướp xe máy nên Cương chạy đến trình báo cho 3 dân quân xã Tân Nhựt, trong đó có Võ Lâm Quốc Cường.

Khi nhóm dân quân cùng Cương đi ra hiện trường thì bị Tấn Hoàng rượt đánh khiến cả nhóm bỏ chạy. Võ Lâm Quốc Cường chạy về trình báo với công an xã để chi viện.

Ngay sau đó, Nguyễn Văn Hoàng cùng với Lợi, Quốc Cường và một số dân quân khác đến hiện trường. Lúc này, thấy Tấn Hoàng đang đánh nhau với Cương thì Nguyễn Văn Hoàng yêu cầu dừng lại đồng thời bắn 2 phát súng chỉ thiên nhưng Bùi Tấn Hoàng không chấp hành.

Trong lúc đánh nhau với Cương, anh Tấn Hoàng vấp và ngã úp mặt xuống đống cát. Ngay lập tức Nguyễn Văn Hoàng cùng hai dân quân Lợi, Quốc Cường xông đến khống chế bắt Tấn Hoàng.

Khoảng mấy phút sau, thấy Tấn Hoàng bất tỉnh thì cả nhóm đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã bị chết.

Kết luận pháp y nhận định nguyên nhân dẫn đến tử vong là do nạn nhân bị đè mặt xuống đường, đã hít phải nhiều cát sỏi vào đường thở gây ngạt, phù phổi cấp.

Tại phiên xử, các bị cáo tỏ ra ăn năn, thành khẩn, xin lỗi gia đình nạn nhân vì sơ suất trong công tác dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên