26/08/2015 16:31 GMT+7

Đứa cháu giết bà nội khi "ngáo đá" xin chết để chuộc tội

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Nói lời ân hận tại phiên tòa, Nguyễn Quốc Huy xin hội đồng xét xử cho mình được chết để đền bù tội lỗi đã gây ra cho gia đình mình vì đã giết bà nội và đánh 2 em họ trọng thương.

Nguyễn Quốc Huy xin tòa xử án từ hình cho mình trong phiên tòa sáng 26-8 - Ảnh: Ái Nhân

Sáng 26-8, hàng trăm người dân đã đến tham dự phiên tòa lưu động xét xử Nguyễn Quốc Huy (29 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) - kẻ đã gây cái chết đau lòng cho chính bà nội của mình trong cơn "ngáo đá" (say ma túy đá).

Phiên tòa được tổ chức tại trường mầm non phường 1, quận 10, TP.HCM. 

Cáo trạng của Viện KSND TP.HCM truy tố Nguyễn Quốc Huy về tội giết người theo khoản 1, điều 93 Bộ luật hình sự với các tình tiết định khung tăng nặng: giết nhiều người; giết trẻ em; giết ông, bà, có tính chất con đồ.

Nghĩ đang... diệt quỷ

Theo cáo trạng, sáng 23-4-2014, Huy đến nhà bà Nguyễn Thị Tuyết (bà nội Huy) chơi. Đến trưa thì Huy bị bà nội la rầy chuyện chơi ma túy. Bà nội Huy nói không chấp nhận việc Huy nghiện ngập, đòi đuổi Huy ra khỏi nhà.

Sau đó bà vào phòng trong nằm nghỉ. Trong nhà còn có hai đứa em họ của Huy (7 tuổi và 12 tuổi, con chú ruột Huy) đang coi tivi.

Ngồi trước nhà, Huy nhìn thấy khúc gỗ liền cầm lấy xông vào phòng đánh nhiều gậy vào đầu bà nội mình. Nghe bà Tuyết kêu la, hai em nhỏ đang ngồi coi tivi chạy đến cũng bị Huy dùng gậy đánh vào đầu khiến cả hai bất tỉnh.

Gây án xong, Huy đóng cửa nhà lại rồi bỏ đi ra ngoài. Một lúc sau, con dâu bà Tuyết đi chợ về nhà, kinh hoàng khi phát hiện hai con và mẹ chồng nằm trên vũng máu nên hô hoán.

Mọi người vội đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng bà Tuyết đã tử vong sau nhiều ngày được bệnh viện cứu chữa. Hai cháu nhỏ may mắn thoát chết dù cũng bị chấn thương sọ não nặng.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Quốc Huy ân hận thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Huy khai vừa sử dụng ma túy đá xong thì đến nhà bà nội chơi. 

Theo lời Huy, lúc đó bị cáo chỉ thấy xung quanh mình có rất nhiều ma quỷ vây quanh. Huy liền lấy cây gậy đập loạn xạ, không hiểu vì sao mình lại đập bà nội và hai em họ.

Xin tòa xử tội chết để chuộc lỗi với gia đình

Trả lời xét hỏi của hội đồng xét xử và đại diện Viện kiểm sát, Huy thành khẩn thừa nhận tội ác của mình nhưng đều lý giải rằng do say ma túy mà bị cáo không làm chủ được hành vi.

Từ đầu phiên xử cho đến lúc được nói lời sau cùng trước khi hội đồng vào nghị án, đứa cháu tội lỗi đều xin tòa cho mình nhận án tử hình để chuộc lại lỗi lầm, đau khổ mà mình đã gây ra cho gia đình.

Ông L. (chú ruột của Huy, cũng là cha của hai bé bị Huy đánh trọng thương) đại diện bị hại xin cho Huy thoát án tử để có cơ hội sửa lỗi, lo cho vợ con.

Ông L. nói rất giận về những gì Huy gây ra với mẹ và hai con mình nhưng dù sao Huy cũng là chỗ ruột rà nên ông muốn “cho cháu tôi cơ hội”.

Có mặt tại phiên xử, người cô ruột của Huy kể Huy được cha mẹ đưa lên thành phố sống với bà nội từ năm 13 tuổi. Cha của Huy là tài xế xe tải, sống cùng mẹ và các anh em Huy tại Kiên Giang. Học hết lớp 6 Huy thôi học và được bà nội và các cô, chú đưa lên chăm lo cho học nghề.

Vậy mà Huy không lo học lại tụ tập theo bạn bè xấu, ăn chơi rồi dính vào ma túy. Theo cô Huy, bà nội và cả gia đình hết lòng khuyên nhủ Huy nhưng không có kết quả.

Có lúc để có tiền chơi ma túy Huy đã đi cướp giật rồi bị kết án tù. Ra tù một thời gian Huy lại tiếp tục dính vào ma túy. Nhiều lần gia đình đã đưa Huy đi cai nghiện tại các trung tâm.

Năm 2009, gia đình cưới vợ cho Huy để mong Huy sống có trách nhiệm hơn. Tuy vậy, con của Huy đã được 5 tuổi, cũng là từng ấy năm Huy tiếp tục dính vào ma túy.

Bà của Huy rất buồn và sợ Huy ảnh hưởng thói hư tật xấu cho hai em họ của Huy nên mỗi lần Huy về nhà nên thường la rầy Huy.

“Vậy mà nó lại ra tay nhẫn tâm…”, cô ruột Huy nghẹn ngào.

Đôi mắt đỏ hoe, mẹ của Huy cho biết từ nhỏ Huy vốn hiền lành, không bao giờ gây sự gì với ai. Bà cho biết cha của Huy bị bệnh mất mới được 1 năm thì Huy đã gây ra chuyện tày đình này, cũng chỉ vì ma túy.

Mặc dù được gia đình và luật sư xin giảm nhẹ, nhưng hội đồng xét xử cho rằng với tính chất phạm tội đặc biệt nghiêm trọng nên đã tuyên Nguyễn Quốc Huy mức án tử hình về tội giết người.

Với thái độ đầy cam chịu, Nguyễn Quốc Huy đón nhận bản án tử hình dành cho tội lỗi của mình, chỉ đưa mắt đau khổ nhìn bóng mẹ mình mắt đỏ hoe, tất tả chạy theo chiếc xe bít bùng của cơ quan công an khi dẫn giải bị cáo mình về trại giam...

 

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên