26/08/2015 18:48 GMT+7

Cán bộ ngân hàng chiếm đoạt 26,4 tỉ đồng để cá độ bóng đá

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Ngày 26-8, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên án vụ ba cán bộ Ngân hàng Agribank Nam Trà My (chi nhánh Quảng Nam) lập chứng từ khống chiếm đoạt 26,4 tỉ đồng để cá độ bóng đá.

Các bị cáo Hải, Khánh, Sự (hàng đầu, từ trái qua) và các bị cáo trong đường dây cá độ bóng đá tại phiên tòa - Ảnh: Lê Trung

Theo cáo trạng, do trước đó chơi cá độ bóng đá qua mạng Internet và không có tiền trả nợ thua độ, Nguyễn Hữu Khánh (40 tuổi, nguyên kế toán trưởng Agribank Nam Trà My), Võ Hồng Sự (32 tuổi, kế toán) và Nguyễn Sơn Hải (31 tuổi, cán bộ quản lý kho quỹ) bàn nhau lập chứng từ khống hòng chiếm đoạt tiền từ ngân hàng để trả nợ.

Nhóm này đã lập khống giấy chuyển tiền, giấy nhận tiền từ kho quỹ, nhờ người đứng tên để chuyển vào tài khoản của mình để trả nợ thua độ bóng đá. Bằng phương thức trên, từ tháng 6-2010 đến tháng 12-2013, nhóm này chiếm đoạt hơn 25 tỉ đồng.

Hải còn lấy tiền khỏi kho quỹ nhờ một số người quen nộp tiền vào tài khoản của một số người mà Hải và Khánh cung cấp để trả nợ. Khánh và Hải chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng tiền gửi tiết kiệm của bốn khách hàng. Như vậy, tổng số tiền mà ba bị cáo chiếm đoạt hơn 26,4 tỉ đồng.

Xét thấy hành vi của các bị cáo trên là nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên phạt Khánh và Hải mức án chung thân về tội tham ô tài sản và đánh bạc. Sự lãnh 22 năm tù giam về tội tham ô tài sản và đánh bạc. Các bị cáo trên còn bị HĐXX buộc nộp lại số tiền gần 26 tỉ đồng cho Nhà nước.

HĐXX còn tuyên phạt ông Lê Tự Bán (55 tuổi, nguyên giám đốc Agribank Nam Trà My) 15 tháng tù giam và ông Đoàn Hưởng (nguyên phó giám đốc Agribank Nam Trà My) 1 năm cải tạo không giam giữ về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, chín đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá lớn mà nhóm cán bộ ngân hàng này tham gia cũng bị lãnh án về tội tổ chức đánh bạc.

Cụ thể: Trần Ngọc Điền 3 năm tù giam, Đoàn Ngọc Thọ 3 năm tù, Hoàng Phước Nguyên 15 tháng tù, Ngô Trung Hà và Bùi Quang Sanh mỗi người 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo, Đỗ Phú Thể và Dương Tùng Bá mỗi người bị xử phạt 150 triệu đồng sung vào công quỹ, Trần Hoài Nam bị xử phạt 120 triệu đồng, Bùi Quang Chung bị phạt 70 triệu đồng.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên