21/08/2015 13:02 GMT+7

Truy bắt lâm tặc hành hung, giật súng kiểm lâm viên

M.VINH
M.VINH

TTO - Trong lúc làm nhiệm vụ, ba kiểm lâm viên đã bị lâm tặc tấn công thương tích. Trong quá trình xô xát, các kiểm lâm viên còn bị giật súng và băng đạn.

Sáng 21-8, ông Nguyễn Khang Thiên, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết vụ ba kiểm lâm viên của Hạt kiểm lâm huyện Đức Trọng bị hành hung khi làm nhiệm vụ đã chuyển công an tỉnh Lâm Đồng điều tra, phía công an tỉnh cũng đã lập chuyên án truy bắt.

Theo thông tin từ Hạt kiểm lâm huyện Đức Trọng, khoảng 16g ngày 18-8, Hạt kiểm lâm huyện tổ chức nhóm công tác với ba kiểm lâm viên gồm Vàng Đinh Hoàng, Phạm Minh Tiến và Đoàn Văn Hà đi xác minh và xử lý nguồn tin báo của người dân tại thôn Gần Reo (xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng).

Tổ được trang bị súng và 21 viên đạn. Khi phát hiện khoảng 60 cây thông đã chất đống trước nhà một hộ dân, các kiểm lâm viên liền tiến hành xác định đống gỗ. Một người tên Xuân (chưa xác định rõ danh tánh) đã nhận là chủ nhân đống gỗ.

Khi tổ công tác đang kiểm tra gỗ thì Xuân gọi một nhóm mang theo dao, gậy gộc bao vây tổ công tác. Một số người trong nhóm đã lao vào giật súng nhưng bất thành. Tuy nhiên, nhóm người này đã lấy đi băng đạn và lao vào đánh ba kiểm lâm viên gây thương tích ở mắt, lưng và vùng mặt.

Tổ công tác phải cầu cứu công an huyện Đức Trọng. Khi công an đến hiện trường thì nhóm xông vào dùng gậy gộc, dao đập phá xe của công an và kiểm lâm trước khi bỏ trốn. Các kiểm lâm viên được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Đây là lần thứ hai trong năm 2015 lực lượng kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng bị lâm tặc tấn công gây thương tích khi đang làm nhiệm vụ. Cả hai lần lâm tặc đều kêu gọi đông người bao vây và tấn công kiểm lâm ngay tại hiện trường.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên