16/08/2015 17:56 GMT+7

Không liên quan đến vụ thảm sát, Nguyễn Thị Hán được thả

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Nguyễn Thị Hán không tham gia vào quá trình thực hiện hành vi “giết người” của Đặng Văn Hùng, không biết về sự việc cho đến khi được thông báo và bị ép chạy trốn cùng Hùng.

Nguyễn Thị Hán được dẫn giải lên xe để đưa về trụ sở công an tỉnh Yên Bái - Ảnh: CTV
Nguyễn Thị Hán được dẫn giải lên xe để đưa về trụ sở công an tỉnh Yên Bái - Ảnh: CTV

Chiều 16-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Phạm Ngọc Thắng, phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, cho biết đã thả Nguyễn Thị Hán do không liên quan đến vụ thảm án ngày 12-8 tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. 

Nguyễn Thị Hán (tức Hương, 36 tuổi, trú tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) bị bắt cùng với Đặng Văn Hùng vào sáng 15-8 sau gần 3 ngày bị Hùng ép cùng trốn chạy vào rừng.

Đại tá Thắng cho biết đến nay đã xác định Nguyễn Thị Hán không tham gia vào quá trình thực hiện hành vi “giết người” của Đặng Văn Hùng, không biết về sự việc cho đến khi được thông báo.

Bản thân Hán cũng không muốn chạy trốn cùng Hùng nhưng đã bị Hùng đe doạ, ép buộc. Do lo sợ bị sát hại như các nạn nhân nên Hán đã cùng chạy trốn vào rừng. Trong những ngày bỏ trốn, Hán đã nhiều lần khuyên Hùng ra đầu thú nhưng bị can này không nghe.

Cho đến khi trốn ra đến bìa rừng ở khu vực Khe Chạp thuộc địa phận thôn 2 xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên, cơ quan công an bao vây, nổ súng thì Hán đã lập tức đầu hàng và bị bắt trước.

Quá trình lấy lời khai của các nạn nhân, Hùng cũng thừa nhận việc đã ép buộc Hán trốn chạy theo mình.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên