29/07/2015 15:50 GMT+7

Bảo vệ đánh chết học viên cai nghiện lãnh 2 - 9 năm tù

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Chiều 29-7, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên án và đề nghị công an bắt giam tại tòa đối với 8 bảo vệ Trung tâm Giáo dục - lao động xã hội Đồng Nai về hành vi giết người.

Sau khi tòa tuyên án, công an còng tay các bị cáo ngay tại tòa - Ảnh: HÀ MI
Sau khi tòa tuyên án, công an còng tay các bị cáo ngay tại tòa - Ảnh: HÀ MI

Theo đó, tòa đã tuyên phạt Nguyễn Đức Dũng (42 tuổi) 9 năm tù; Nguyễn Văn Tâm (39 tuổi), Nguyễn Minh Phương (34 tuổi) 6 năm tù; Phạm Đức Cảnh (37 tuổi), Phạm Văn Dũng (45 tuổi) cùng 5 năm tù; Lê Hồng Phong (34 tuổi), Phạm Văn Linh (46 tuổi) cùng mức 4 năm tù và Nguyễn Đức Hùng (33 tuổi) 2 năm tù giam.

Theo hội đồng xét xử, khoảng 13g30 ngày 31-10-2013, tại khu xưởng làm việc A2 của Trung tâm, học viên Hoàng Văn Văn đã bàn với các học viên Đoàn Văn Thuộc và Cao Bá Hưng chuẩn bị hung khí, tấn công nhân viên bảo vệ của trung tâm để tẩu thoát.

Sau khi bắt giữ, Văn bị còng hai tay, không có khả năng chống người thi hành công vụ nhưng đã bị các báo vệ trên đánh rất nhiều. Bị hại sau khi bị đánh đã quỳ “van xin các thầy đừng đánh con” nhưng các bị cáo trên đã dùng roi điện chích vào người và dùng dùi cui đánh bị hại dập phổi, đa chấn thương dẫn đến tử vong.

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Tâm (nguyên trưởng phòng bảo vệ) là người có chức vụ, có trách nhiệm cao nhất chứng kiến sự việc nhưng không có biện pháp ngăn cản, kích động cho những bị cáo khác đánh nạn nhân Văn dẫn đến tử vong.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên