27/07/2015 16:50 GMT+7

Bắt nghi phạm giết công nhân kỹ thuật Ấn Độ ở Nghệ An

D.H
D.H

TTO - Trên đường đi bộ tới nhà anh trai, Quang gặp ông N.S.S chạy xe máy ngược chiều rồi dừng lại để tiểu tiện. Thấy vậy, Quang đi đến gây sự và dùng dao giết ông này cướp tài sản.

Ngày 27-7, công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Văn Quang (30 tuổi, ngụ xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) để điều tra về hành vi “giết người, cướp tài sản”.

Nạn nhân vụ án là ông N.S.S (48 tuổi, quốc tịch Ấn Độ), công nhân kỹ thuật của một công ty liên doanh với công ty Lam Hồng khai thác mỏ đá tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp. Ông N.S.S. bị cướp, giết vào ngày 11-7.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21g ngày 11-7, công an huyện Quỳ Hợp nhận được tin báo, người dân bản Pật (xã Châu Tiến) phát hiện thi thể ông N.S.S ở mép đường (cách trụ sở UBND xã Châu Tiến khoảng 500m), trên người có nhiều vết đâm, chém. Cách thi thể ông N.S.S khoảng 1km là chiếc xe máy ông thường sử dụng.

Nhận được tin báo, công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Phòng Kỹ thuật hình sự phối hợp với công an huyện Quỳ Hợp và các đơn vị liên quan nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tập trung điều tra, làm rõ đối tượng gây án.

Công an tỉnh Nghệ An đã điều tra và tiến hành bắt khẩn cấp Trương Văn Quang - nghi can cướp, giết ông N.S.S. Quang là đối tượng nghiện ma túy nặng, bị nhiễm HIV, có một tiền án về tội cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Quang khai nhận khoảng 19g tối 11-7, trên đường đi bộ tới nhà anh trai, Quang gặp ông N.S.S chạy xe máy ngược chiều rồi dừng xe để tiểu tiện. Thấy vậy, Quang đi đến gây sự và dùng dao (mang theo sẵn trong người) cứa cổ ông N.S.S.

Ông N.S.S bỏ chạy thì Quang đuổi theo, dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, cổ và đâm một nhát vào ngực làm ông này ngã gục xuống đường.

Gây án xong, Quang lục túi quần nạn nhân, lấy một chiếc ví, bên trong có 10.000 đồng, tháo 1 chiếc nhẫn vàng ở tay và lấy chiếc xe máy của nạn nhân bỏ trốn.

Trên đường bỏ trốn, Quang vứt con dao gây án xuống khe suối, bỏ lại chiếc xe máy trên đường. Sáng 12-7, Quang đưa chiếc nhẫn cướp được đi bán nhưng không ai mua, nên đã vứt đi và tìm cách lẩn trốn trong rừng cho đến khi bị bắt giữ.

Ban chuyên án cũng đã thu giữ toàn bộ tài sản của nạn nhân và con dao Quang sử dụng để gây án.

D.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên