16/07/2015 15:20 GMT+7

Nghệ An huy động tổng lực điều tra vụ thảm sát 4 người

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh và các ngành liên quan tập trung lực lượng để điều tra vụ án.

Lán trại của gia đình anh Thọ - nơi phát hiện thi thể anh Thọ và ba người trong gia đình anh Thọ ở gần suối - Ảnh: Khánh Thành

Liên quan đến vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An), ngày 16-7, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang tiếp tục chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ đội biên phòng tập trung điều tra, làm rõ.

Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh và các ngành liên quan tập trung lực lượng đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an để khẩn trương điều tra, xử lý.

Sau khi xảy ra vụ thảm sát, nhiều đoàn công tác của huyện ủy, UBND huyện Tương Dương trực tiếp vào xã Tam Hợp thăm hỏi, chia sẻ với ông Lô Văn Bình (65 tuổi) - người duy nhất còn sống sót trong gia đình bị thảm sát.

Lực lượng bộ đội biên phòng đóng trên địa bàn Tam Hợp cũng đến từng bản làng động viên, hỗ trợ người dân ổn định đời sống sinh hoạt và sản xuất.

Theo trung tá Trần Phúc Tú - phó trưởng Công an huyện Tương Dương thì khu vực xảy ra vụ thảm sát thuộc vùng rất khó khăn của địa phương, đường sá đi lại vất vả, địa bàn giáp biên giới.

Ở trung tâm xã Tam Thái có sóng điện thoại, nhưng ở bản Phồng thì sóng rất yếu nên việc liên lạc thông tin, quá trình tổ chức điều tra, xác minh gặp rất nhiều khó khăn.

Kết quả điều tra khám nghiệm hiện trường ban đầu và theo lời kể của ông Vi Văn Hoài (46 tuổi), người phát hiện vụ việc đầu tiên thì vào khoảng 15g chiều 2-7, hai cha con ông Hoài mang lưới ra suối Cạn Tạ để bắt cá như thường lệ thì phát hiện chị Lê Thị Yến nằm chết sát mép bờ suối.

Trên lưng con trai chị Yến (khoảng 1 tuổi) cũng đã tử vong. Cách thi thể chị Yến khoảng 20m là thi thể bà Viêng Thị Chương (70 tuổi, mẹ anh Thọ). Đến lán của anh Lô Văn Thọ (28 tuổi) mọi người bàng hoàng khi tiếp tục phát hiện anh Thọ nằm chết ngay phía dưới gần chân lán.

Trong lán của gia đình bốn nạn nhân, người dân còn thấy mâm cơm đã dọn ra nhưng chưa kịp ăn, đồ đạc không bị xáo trộn, tài sản không bị mất mát. Thi thể tất cả nạn nhân đều có nhiều vết chém, trong đó có nhát chí mạng ở cổ.

Vụ án giết người xảy ra tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương được coi là vụ án nghiêm trọng nhất xảy ra tại miền núi Nghệ An từ trước đến nay.

Những ngày qua, hàng chục cán bộ, chiến sĩ giỏi của Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an và hơn 60 cán bộ, chiến sĩ công an và bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An đang bám trụ hiện trường để điều tra, phá án.

Bờ suối nơi phát hiện thi thể hai mẹ con chị Yến - Ảnh: Lữ Phú
Bờ suối nơi phát hiện thi thể hai mẹ con chị Yến - Ảnh: Lữ Phú
DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên