15/07/2015 08:00 GMT+7

Công an điều tra vụ người dân bị máy xúc gây thương tích

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết đã lấy lời khai đối với người lái máy xúc và gia đình người dân bị thương để làm rõ.

Người dân tập trung đông không cho máy xúc vào khu công nghiệp - Ảnh cắt từ clip
Người dân tập trung đông không cho máy xúc vào khu công nghiệp - Ảnh cắt từ clip

Vụ việc người dân phản đối thi công, một người bị máy xúc chèn qua người xảy ra tại Khu công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền sáng 10-7.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Bùi Như Luyến, trưởng Công an huyện Cẩm Giàng, cho biết người lái máy xúc được xác định là ông Nguyễn Văn Sinh (42 tuổi, trú huyện Thanh Hà, Hải Dương). Ông Sinh đang được chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Quân y 7, tỉnh Hải Dương.

“Chúng tôi đã lấy lời khai đối với ông Sinh hai lần để xác định đây có đúng là người của đơn vị thi công hay không, có được giao nhiệm vụ lái máy xúc hay không” - ông Luyến nói.

Ông Luyến cho biết thêm về phía đơn vị thi công là Công ty TNHH thương mại và xây dựng Thành Trung (trụ sở tại Ninh Bình) từ hôm xảy ra vụ việc đến nay không quay lại khu công nghiệp và cũng không đến làm việc với các cơ quan chức năng.

Hiện Công an huyện Cẩm Giàng đang liên hệ với phía công ty đề nghị cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan chứng minh ông Sinh là người của công ty và được giao điều khiển máy xúc vào khu công nghiệp ngày 10-7.

Ông Luyến cho biết cơ quan điều tra cũng bắt đầu lấy lời khai đối với bà Lê Thị Châm và người thân trong gia đình. Hiện sức khỏe bà Châm đã tạm ổn định, có thể nói chuyện được.

“Ngoài ra còn phải thu thập hình ảnh và thông tin từ nhiều nguồn khác. Chúng tôi sẽ làm nghiêm túc. Nếu có dấu hiệu hình sự thì khởi tố vụ án để điều tra, xác định được hành vi phạm tội của từng người sẽ khởi tố bị can”.

Chiều 14-7, trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Công, phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc sáng 10-7, UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu tạm dừng thi công để chủ đầu tư tiếp tục hoàn tất các thủ tục giấy tờ và phải có phương án đảm bảo an toàn, báo cáo chính quyền mới được thi công. 

Về việc kiểm tra thông tin người dân khẳng định bà Châm bị máy xúc chèn qua, ông Công cho biết đến nay các cơ quan liên quan sau khi kiểm tra hiện trường vẫn khẳng định “không có chuyện máy xúc chèn qua người bà Châm”.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên