29/06/2015 10:37 GMT+7

Giả danh công an lừa đảo nhiều tỷ đồng

MINH HUYỀN- TUYẾT MAI
MINH HUYỀN- TUYẾT MAI

TTO - Thủ đoạn của băng nhóm này là giả danh công an nói với người bị hại có liên quan đến một vụ rửa tiền quốc tế. Do hoảng sợ, nhiều người đã chuyển vào tài khoản của chúng hơn một tỉ đồng.

Các bị cáo trước vành móng ngựa
Các bị cáo trước vành móng ngựa

Sáng 29-6, TAND TP.HCM tuyên Trần Văn Huy (22 tuổi, Cần Thơ) 7 năm tù, Trần Văn Tèo (26 tuổi, Cần Thơ) 8 năm tù, Lương Vũ Hoàng (27 tuổi, TP.HCM) 10 năm tù, Nguyễn Trần Hùng (28 tuổi, Đồng Nai) 10 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo: Lưu Tuấn Kiệt (26 tuổi, TP.HCM) 17 năm tù, Nguyễn Vĩ Nam (25 tuổi, TP.HCM) 12 năm tù, Lương Hy Hoàng (29 tuổi, TP.HCM) 16 năm tù, Hà Kim Linh (23 tuổi, Quảng Ninh) 8 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Tòa cũng tuyên phạt bị cáo Trường Hoàng Nam (20 tuổi, TP.HCM) 1 năm 6 tháng tù tội làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức.

Thủ đoạn của băng nhóm này là thông báo nợ cước điện. Sau đó, để biết thêm chi tiết thì người bị hại phải liên hệ với một số điện thoại được cung cấp.

Với thủ đoạn trên, băng nhóm này giả danh công an Hà Nội nói với người bị hại có liên quan đến một vụ rửa tiền quốc tế. Yêu cầu người bị hại liệt kê tài sản. Sau đó, để xác minh số tiền trong sạch thì nạn nhân phải gửi tiền đến một tài khoản mà băng nhóm đã cung cấp. Nếu số tiền không phạm pháp thì được hoàn trả trong một giờ.

Người bị hại được yêu cầu tìm một phòng trống, không được liên lạc với bất kì ai và liên tục giữ máy. Khi đi chuyển tiền thì không được gọi đầu dây bên kia là đồng chí, công an, trung úy, trung tá. Theo lời người bị hại, băng nhóm nói họ đang bị hệ thống định vị theo dõi qua sóng điện thoại và liên tục đe dọa “nếu không làm theo thì cho người xuống bắt ngay”.

Sau một tiếng người bị hại không thấy số tiền được hoàn trả. Điện thoại xác minh thì số điện thoại đã gọi đúng là của Công an Hà Nội nhưng họ chưa hề ghi nhận trường hợp nào như vậy. Gọi lại cho điện thoại viên thì chỉ nghe “tút…tút…”.

Do hoảng sợ, nhiều người trên đã chuyển vào tài khoản được chỉ định số tiền hơn một tỉ đồng.

Sau đó, Huy và Hoàng đã đến ngân hàng ACB để rút số tiền trên thì bị công an bắt.

MINH HUYỀN- TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên