30/05/2015 16:58 GMT+7

Triệt phá băng nhóm nghiện “hàng đá” cướp tài sản

MỸ THƯƠNG
MỸ THƯƠNG

TTO - Nhóm cướp là các thanh niên trẻ, nghiện "hàng đá", chuyên cướp vào nửa đêm và rạng sáng. Nếu nạn nhân chống cự, nhóm này sẵn sàng dùng hung khí tấn công để cướp tài sản.

Các đối tượng cướp tại cơ quan cảnh sát điều tra
Các đối tượng cướp tại cơ quan điều tra

Ngày 30-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.11 (TP.HCM) cho biết vừa triệt phá thành công băng nhóm dùng hung khí cướp tài sản trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Công an đã bắt khẩn cấp và tạm giữ các đối tượng Nguyễn Minh Tấn (19 tuổi, ngụ Q.Bình Tân), Châu Tuấn Phương (24 tuổi, ngụ quận 6), Nguyễn Việt Dũng (20 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) và Phan Diệp Thanh Trí (19 tuổi, quận Bình Tân) để điều tra về hành vi “cướp tài sản” và “không tố giác tội phạm”.

Từ thông tin trình báo của người dân, trong thời gian qua trên địa bàn quận 11 có một nhóm cướp trẻ chuyên dùng hung khí cướp tài sản của các phụ nữ. Đặc biệt chúng rất manh động, nếu nạn nhân chống trả chúng sẵn sàng dùng hung khí tấn công. Công an quận 11 đã lập chuyên án truy xét các đối tượng này.

Ngày 28-5, nhận được thông báo của Công an tỉnh Đắk Lắk về việc cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Việt Dũng ra đầu thú về hành vi cướp tài sản tại khu vực TP.HCM, Công an quận 11 đã tập trung đấu tranh truy xét Dũng và bắt khẩn cấp Tấn và Trí. Một ngày sau đó đối tượng cuối cùng của nhóm cướp cũng ra đầu thú.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, các đối tượng khai nhận do nghiện “hàng đá” nặng nên rủ nhau đi cướp giật tài sản bán lấy tiền mua ma túy sử dụng…

Chúng thường chọn cướp vào thời điểm nửa đêm về sáng, nạn nhân thường là phụ nữ.

MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên