27/05/2015 16:54 GMT+7

Giả công an ​để lừa tiền qua điện thoại

KHÔI NGUYÊN
KHÔI NGUYÊN

TTO - Các đối tượng lừa đảo mạo danh công an, gọi điện thoại doạ nạt và chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Ngày 27-5, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết cơ quan này vừa tiếp nhận và thụ lý vụ việc các đối tượng mạo danh công an, gọi điện thoại doạ nạt và chiếm đoạt tiền của nạn nhân. 

Đây là vụ việc thứ hai trong vòng hai tháng diễn ra tại Lâm Đồng. Hiện công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành cảnh báo trên toàn tỉnh.

Trước đó, chiều 26-5, bà Phạm Thị Cúc (trú tại P.3, TP Đà Lạt) đến Công an tỉnh Lâm Đồng trình báo vụ việc bà bị một nhóm đối tượng lừa chiếm đoạt 260 triệu đồng.

Theo lời bà Cúc, khoảng 9g ngày 22-5, bà nhận được điện thoại của một người lạ thông báo gia đình bà còn nợ 8.930.000 đồng cước điện thoại cố định.

Bà Cúc phản ứng thì người lạ nối máy cho bà gặp một người tự xưng là nhân viên bưu điện để xác tín, sau đó chuyển máy cho bà gặp một người tự xưng là công an kinh tế tên Nguyễn Hữu Tài.

Người này nói bà Cúc có mở tài khoản tại Ngân hàng Á Châu ACB với số dư hiện tại là 3,1 tỷ đồng, đầu năm đến nay bà Cúc đã giao dịch 160 tỷ đồng và nguồn tiền này không rõ nguồn gốc.

Người này liên tục hù dọa rằng Viện kiểm sát đã ra lệnh đúng 4g30 ngày 22-5 sẽ thực hiện lệnh bắt bà Cúc.

Bà Cúc tỏ ra hoang mang thì người này hỏi các thông tin về việc mở tài khoản ngân hàng, và số tiền có trong tài khoản. Bà Cúc khai qua điện thoại rằng có mở tài khoản tại 2 ngân hàng và gửi 5 sổ tiết kiệm tại quỹ tín dụng.

Người tự xưng là công an nói có 2 cách để bà lựa chọn, hoặc bà bị bắt, phong tỏa toàn bộ tài khoản hoặc phải chuyển toàn bộ số tiền vào một tài khoản để lực lượng công an giám định nguồn tiền chứng minh bà trong sạch.

Trong 2 ngày 22 và 23-5, bà Cúc đã chuyển 260 triệu đồng vào 2 tài khoản được mở tại ngân hàng Sacombank tỉnh Đồng Nai do các đối tượng gọi điện thoại cung cấp.

Đến chiều 25-5, người giả danh công an kinh tế có tên Nguyễn Hữu Tài còn gọi đến cho bà Cúc và thông báo thanh tra ngân hàng đang tiến hành xác minh, hẹn chiều 26-5 sẽ gặp để hoàn lại số tiền.

Sáng 26-5, bà Cúc nhiều lần gọi điện lại cho người tự xưng là công an nhưng không được. Bà Cúc liền đến Công an tỉnh Lâm Đồng trình báo sự việc.

Trước đó, ngày 10-4, bà Nguyễn Thúc Huỳnh Gi Phùng (sinh năm 1965, trú tại đường Phan Đình Phùng, TP Đà Lạt) cũng trình báo bị nhóm đối tượng dùng thủ đoạn tương tự lừa 653 triệu đồng.

KHÔI NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên