14/05/2015 06:19 GMT+7

​Khởi tố 11 người trong vụ tạt axit chống lực lượng cưỡng chế

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Liên quan đến vụ tạt axit chống người thi hành công vụ tại Long An, Công an huyện Thạnh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 11 đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

Khu vực cưỡng chế đã được cơ quan chức năng rào lại để chuẩn bị thi công đê bao - Ảnh: Sơn Lâm

Các đối tượng bị khởi tố gồm Mai Văn Tưng, Nguyễn Thị Thắng, Mai Quốc Hẹn, Nguyễn Trung Tài, Mai Văn Đạt, Mai Thị Kim Hương, Mai Văn Phong, Nguyễn Trung Linh, Phùng Văn Tuân, Phùng Thị Ly, Nguyễn Trung Can (cùng ngụ thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, Long An).

Trước đó, vào ngày 13-4, UBND huyện Thạnh Hóa thông báo ra quyết định cưỡng chế đối với các hộ dân Nguyễn Trung Can, Nguyễn Trung Tài, Nguyễn Thị Nhanh khu vực bờ kè thị trấn thuộc khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa.

Sau khi nhận được thông báo cưỡng chế, gia đình ông Can và vợ là Mai Thị Kim Hương, anh ruột là Nguyễn Trung Tài không chấp hành.

Ngày 14-4, khi đoàn cưỡng chế đến vận động, các đối tượng trên cùng thân nhân trong gia đình chuẩn bị công cụ như xăng, bình gas, bình oxy, axit, dao, kéo… hung hăng, thách thức, không chịu hợp tác đồng thời sử dụng axit, dao, kéo tấn công làm 3 chiến sỹ cảnh sát, công an bị thương.

Riêng với Phùng Thị Ly, mặc dù có nhà không nằm trong diện bị cưỡng chế, nhưng đã ném hộp quẹt gas cho Nguyễn Trung Tài đốt xăng chống lại lực lượng cưỡng chế.

Ngoài ra, Ly đã từng cùng những người trong gia đình ông Can nhiều lần xuống đường tuần hành, biểu tình với nội dung chống đối việc thực hiện cưỡng chế.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên