04/05/2015 11:17 GMT+7

Đánh thủng màng nhĩ người dân nhưng không bị xử lý?

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Bị nghi trộm chó, ông Nguyễn Văn Sáng bị đội tuần tra của công an xã đánh thủng màng nhĩ nhưng gần 2 tháng qua, vẫn không ai trong số người gây thương tích cho ông bị xử lý.

Ông Nguyễn Văn Sáng với hồ sơ xuất viện sau khi bị đánh - Ảnh: Ngọc Hậu

Theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Sáng (50 tuổi, ngụ ấp Bến Rộng, xã Thanh Đức, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh), tối 6-3-2015, ông cùng ông Nguyễn Văn Thơm (40 tuổi, ngụ cùng xã) và 4 người nữa dắt chó đi săn chồn tại khu vực Trảng Trai, suối Bà Chim.

Khoảng 24g, săn không có chồn, ông Thơm chở ông Sáng ôm theo con chó (của ông Sáng) đi về.

Đến khu vực Sóc Tà Em, Suối Ngô thì bất ngờ có hai thanh niên (sau này biết thuộc nhóm tuần tra của xã Suối Ngô, gồm công an xã và các dân phòng) chĩa súng yêu cầu hai ông dừng lại vì cho rằng hai ông ăn trộm chó.

Ông Sáng nói chó của mình chứ không phải ăn trộm. Hai thanh niên đề nghị ông Sáng thả chó ra, ông Sáng làm theo. Sau đó ông Sáng gọi, con chó quay lại. Hai ông bị nhóm tuần tra đề nghị về UBND xã giải quyết.

Tại UBND xã, nhóm tuần tra đưa ông Thơm và ông Sáng vào các phòng khác nhau, yêu cầu viết lời khai.

Tuy nhiên, ông Sáng phản ứng, nói mình không làm gì sai sao phải viết lời khai thì bị một trong những người của nhóm tuần tra đánh, thúc cùi chỏ vào sườn, vào mang tai và thậm chí dùng điếu thuốc đang cháy dụi vào tai ông. Cuộc làm việc này kéo dài đến 3g sáng.

Sau đó, phó công an xã Suối Ngô vào biết sự việc đã yêu cầu đưa cả hai ra trạm xá, rồi đến bệnh viện để điều trị. Theo giấy xuất viện của Bệnh viện đa khoa Tây Ninh, ông Thơm bị chấn thương phần mềm còn ông Sáng bị chấn thương đầu, ngực và rách màng nhĩ tai trái.

Xung quanh bức xúc của người dân về việc đội tuần tra của xã gồm công an và dân phòng đánh hai người dân phải nhập viện, trao đổi với chúng tôi, ông Lương Hiền Thảo, phó chủ tịch UBND xã Suối Ngô cho biết: “Vụ việc này hai bên đã thương lượng với nhau không tố cáo và khiếu nại gì. Hiện nhóm công an viên, dân phòng vẫn lo chữa trị cho hai người dân”.

Theo ông Thảo, do trước đó người dân báo nghi có người trộm chó nên khi thấy hai người chở theo chó nên nhóm tuần tra hiểu nhầm là trộm chó.

Hiện nay tổ tuần tra (trong đó có 2 công an viên) đã nhận lỗi, đền bù cũng như đưa hai người dân đi khám chữa bệnh. Người dân đã đồng ý không tố cáo khiếu nại gì.

Được hỏi đã xử lý các công an, dân phòng đánh dân này hay chưa, ông Thảo cho biết: “Chờ hai người dân ổn định sức khỏe UBND xã sẽ xem xét xử lý, hiện chưa xử lý gì”.

Giấy ra viện của ông Sáng với chẩn đoán rách màng nhĩ và chấn thương đầu ngực - Ảnh: Ngọc Hậu
Vết bầm trên người ông Thơm - Ảnh: Ngọc Hậu
NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên