31/03/2015 10:27 GMT+7

Khởi tố phụ xế đánh công an khi xe khách lao xuống vực

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sau khi xe chở 37 hành khách lao xuống vực, lực lượng công an có mặt tại hiện trường để điều tra tai nạn thì phụ xế Đặng Văn Quyến cầm mã tấu đánh đuổi.

Tài xế phụ Đặng Văn Quyến tại Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) - Ảnh: Đoàn Cường

Sáng 31-3, trung tá Lê Nho Tâm - trưởng Công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) - cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Đặng Văn Quyến (20 tuổi, trú Krông Ana, Đắk Lắk) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ. Quyến là tài xế phụ của xe khách 75B 00600.

Như báo Tuổi Trẻ đã đưa tin, khoảng 3g sáng 24-3, xe khách 75B 00600 chạy tuyến Đắk Lắk - Huế chở 37 hành khách khi đến QL 14B đoạn qua xã Đại Quang (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) thì xảy ra tai nạn khiến 10 người bị thương, trong đó có một trường hợp bị thương nặng.

10 hành khách sau đó đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. 27 hành khách còn lại được đưa lên xe để tiếp tục hành trình ra Huế.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Công an huyện Đại Lộc cùng đại diện Viện KSND huyện có mặt tại hiện trường để giải quyết sự việc.

Khi thấy sự có mặt của cơ quan chức năng, tài xế phụ Đặng Văn Quyến đã dùng mã tấu đánh, đuổi đoàn công tác. Sau đó cơ quan công an đã tăng cường lực lượng khống chế Quyến, tịch thu một mã tấu.

Theo lời khai ban đầu của tài xế Phạm Quốc Dũng, vào thời điểm trên xe khách 75B 00600 đang chạy theo hướng từ Đại Lộc về Đà Nẵng (tốc độ khoảng 70km/giờ).

Khi đến QL 14B thì phải tránh một xe chở keo đậu bên đường, đúng lúc này có một xe tải chạy hướng ngược lại. Vì thế, tài xế Dũng đánh mạnh tay lái sang phải đường khiến xe trượt dài khoảng 40m và lao xuống vực.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên