12/03/2015 21:00 GMT+7

Bắt thêm một lãnh đạo tại OceanBank

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Giám đốc Khối Khách hàng lớn và Đối tác chiến lược OceanBank.

Ngày 12-3, Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Xuân Thắng (36 tuổi, trú tại đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội), Phó Giám đốc Khối Khách hàng lớn và Đối tác chiến lược OceanBank về hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Sự việc nằm trong diễn biến mở rộng điều tra vụ án án “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (Ocean Bank). 

Các quyết định và lệnh trên đã được viện KSND tối cao phê chuẩn.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai cán bộ chủ chốt của Ocean Bank là ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT, và ông Nguyễn Văn Hoàn, nguyên Phó tổng giám đốc Ocean Bank.

Sau đó, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Minh Thu, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Ocean Bank về hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Được biết, trong quá trình thanh tra tại OceanBank, thanh tra Ngân hàng Nhà nước phát hiện có một số khoản vay có dấu hiệu gây mất vốn của ngân hàng, trong đó có việc cho vay sai quy định.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan công an vào cuộc điều tra và đã xác định Ocean Bank có cho Công ty TNHH thương mại dịch vụ Trung Dung (trụ sở tại một tỉnh phía Nam) vay tiền.

Ông Hà Văn Thắm, khi đó là Chủ tịch HĐQT ngân hàng đã đồng ý cho công ty Trung Dung vay tiền sai quy định, không có thế chấp.

Tổng số tiền được xác định khoảng 500 tỉ đồng.

Trong quá trình cho vay khoản tiền này cũng như liên quan đến các sai phạm khác, ông Nguyễn Xuân Thắng có vai trò liên quan, biết việc cho vay trái quy định nhương vẫn cố ý thực hiện.

Do đó, cơ quan điều tra đã xem xét trách nhiệm và khởi tố để điều tra, làm rõ.

Ngoài ra, cơ quan điều tra tiếp tục điều tra các hành vi sai phạm khác của các bị can nguyên là lãnh đạo Ocean Bank cũng như các cá nhân có liên quan tại ngân hàng này và các đơn vị khác.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên