01/02/2015 14:23 GMT+7

Vợ chồng làm bằng giả môi giới lao động bị lừa sạch tiền

DUY QUÂN
DUY QUÂN

TTO - Nguyễn Hoàng Sơn khai đã làm bằng giả cho rất nhiều người tại tỉnh Bình Dương, Bến Tre… với giá thấp nhất là 10 triệu đồng và cao nhất là 15 triệu đồng.

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Tây Ninh vừa tạm giữ hình sự đối với Trương Tiến Thuận (32 tuổi, ngụ P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM), Lai Văn Đức (25 tuổi, ngụ xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, Tây Ninh), Nguyễn Hoàng Sơn (35 tuổi) và Lê Văn Chẩn (34 tuổi, cùng ngụ xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TPHCM) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức.

Trước đó, vào ngày 27-1, Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt quả tang Nguyễn Hoàng Sơn, Trương Tiến Thuận và Lai Văn Đức khi các đối tượng này đang giao bằng cấp giả.

Các đối tượng khai nhận Sơn có nhận làm giả học bạ và bằng tốt nghiệp THPT cho một phụ nữ tên Diễm để người này xin việc làm với giá 12 triệu đồng.

Đến đầu tháng 1, Diễm liên hệ và trao cho Nguyễn Thị Mụi (vợ của Sơn) 3 triệu đồng để tiếp tục làm bằng giả. Sau đó, Sơn liên hệ với người ở Hà Nội để làm bằng và học bạ giả cho Diễm. Khi Sơn và Thuận giao bộ hồ sơ giả bị công an bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận đã làm bằng cấp giả cho rất nhiều người tại tỉnh Bình Dương, Bến Tre… với giá thấp nhất là 10 triệu đồng và cao nhất là 15 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Sơn giao cho đối tượng ở Hà Nội 8 triệu để người này làm bằng giả và nhận khoản tiền chênh lệch còn lại.

Chẩn cũng khai nhận đã giúp Sơn làm bốn bằng tốt nghiệp THPT giả và đưa cho người khác làm hưởng công 300.000 đồng/bằng.

Ngoài vai trò giúp chồng giao dịch trong việc làm bằng giả cho Diễm, Nguyễn Thị Mụi còn khai nhận đã cùng Sơn nhận tiền và hồ sơ của 29 người để giúp họ ra nước ngoài hợp tác lao động với số tiền 42 triệu đồng/người.

Tuy nhiên Sơn và Mụi đã bị người khác lừa gạt lấy hết tiền, không thể đưa người đi nước ngoài như thỏa thuận nên bị kiện, hiện Tòa án nhân dân huyện Củ Chi, TP.HCM đang thụ lý vụ án. 

DUY QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên