28/01/2015 21:02 GMT+7

Quán ăn Vũng Tàu quẹt thẻ “lố” 20 triệu của du khách Nhật

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Trị giá hóa đơn bữa ăn chỉ 2,2 triệu đồng nhưng quán Hào Long Sơn (TP Vũng Tàu) đã quẹt thẻ của du khách Nhật tới 22 triệu đồng và đổ lỗi do máy quẹt thẻ hỏng.

Bảng hiệu quán “Hào Long Sơn” hiện này và quán “Hương Việt” trước đây. Ảnh: Đ.Hà
Bảng hiệu quán “Hào Long Sơn” hiện nay - Ảnh: Đ.Hà

Chiều 28-1, một lãnh đạo UBND TP Vũng Tàu cho biết đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch, dịch vụ của thành phố giao toàn bộ hồ sơ vụ một du khách Nhật bị chủ quán Hào Long Sơn (quán này trước đây mang tên Hương Việt, mới đổi tên từ tháng 1-2015) tại số 94 Hoàng Hoa Thám quẹt thẻ tín dụng “lố” gần 20 triệu đồng cho một bữa ăn. 

Một lãnh đạo của đoàn kiểm tra liên ngành xác nhận, hồ sơ đã được chuyển cho Cơ quan điều tra - Công an TP Vũng Tàu làm rõ.

Trước đó, vào khuya 19-1, chi Lê Thị H.T (ngụ tại Vũng Tàu) cùng một du khách Nhật đến quán Hào Long Sơn ăn uống.

Bữa ăn của hai người gồm: tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, hai chai bia, hai ly nước cam ép, tổng giá tiền được quán tính là giá 2,2 triệu đồng.

Do không đủ tiền mặt nên du khách Nhật thanh toán bằng thẻ visa và được ông Nguyễn Như Khánh (chủ quán) trực tiếp đến máy POS và quẹt thẻ.

Sau khi ra về, chị T.H phát hiện biên lai in ra từ máy POS số tiền lên tới 22 triệu đồng chứ không phải 2,2 triệu đồng.

Qua tài xế taxi, chị T.H đã thông báo cho chủ quán biết sự việc và hai lần có quay lại quán để lấy lại tiền nhưng khi thì quán đã đóng cửa, khi thì chủ quán đi vắng.

Sau khi nhận thông tin, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Vũng Tàu đã làm việc với ông Khánh. Tường trình với ngành chức năng, ông này nói rằng “do lỗi máy quẹt thẻ hoặc sơ ý nên tính nhầm”.

Theo ông Khánh, sau khi nhận được phản ánh của khách, ngày 26-1, ông đã đến ngân hàng làm thủ tục nộp lại 20 triệu đồng vào tài khoản của du khách Nhật.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo của Đoàn kiểm tra liên ngành cho biết đang yêu cầu ông Khánh gửi giấy tờ chứng minh việc nộp trả lại tiền cho du khách nhưng đến chiều 28-1 vẫn chưa nhận được.

Vị này cho biết chiều 2-2 tới sẽ mời ông Khánh cùng những người liên quan để làm việc tiếp để xác định rõ vụ việc. Ngoài ra, trong quá trình làm việc ban đầu, chủ quán Hào Long Sơn cũng không xuất trình được bảng kê và hóa đơn bán hàng của ngày 19-1.

Lạnh đạo UBND TP Vũng Tàu, thành phố sẽ chỉ đạo các ngành, cơ quan chức năng làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, quán Hương Việt trước đây (tức Hào Long Sơn) đã từng bị phạt 12,5 triệu đồng vào năm 2013 vì không xuất trình được các hóa đơn giá trị gia tăng các hàng đã bán cho du khách. 

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên