31/12/2014 14:20 GMT+7

Bắt nghi can bắn vào mặt con nợ, đòi tiền chung độ

          ĐỨC HUY
ĐỨC HUY

TTO -  Đến nhà anh Trần Văn Thịnh để đòi tiền thua độ bóng đá dùm cho "đàn anh" nhưng bị Thịnh đuổi, Trương Văn Trúng thủ khẩu súng rồi quay lại bắn thẳng vào mặt anh.

Sáng 31-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồngđã bắt được đối tượng dùng súng bắn con nợ để đòi tiền thua độ bóng đá là Trương Văn Trung (còn gọi là Hiếu Rung, 30 tuổi, trú tại thôn Pró Trong, xã Pró, huyện Đơn Dương). 

Vụ việc xảy ra tại xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương vào ngày 31-7.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 20g ngày 31-7, Trung đến nhà anh Trần Văn Thịnh (sinh năm 1987, trú xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương) tìm anh. 

Khi anh Thịnh từ bếp đi lên, vén rèm nhìn ra ngoài thì bất ngờ bị Trung rút súng bắn thẳng vào mặt. rồi ra xe máy bỏ chạy.

Anh Thịnh bị thương tích nặng sau đó được các bác sỹ cứu sống, phẫu thuật gắp ra nhiều mảnh đạn chì.

 Sau khi vụ án xảy ra, Công an Lâm Đồng đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Ban chuyên án đã xác định được nhóm đối tượng khả nghi chuyên hoạt động trong lĩnh vực cờ bạc, có nhiều tiền án tiền sự.

Sáng 29-12, Ban chuyên án đã triệu tập Trung đến cơ quan cơ quan điều tra. Tại đây, Trung thừa nhận đã bắn anh Thịnh.

Trung khai do anh Thịnh nợ 153 triệu đồng tiền cá độ bóng đá của một người là “đàn anh” của Trung nên Trung đến nhà anh Thịnh đòi nợ.

Tuy nhiên, khi Trung đến đòi thì bị anh Thịnh đuổi đánh. Vì thế tối 31-7 Trung đã mang súng đến nhà anh Thịnh gây án như trên.

Về khẩu súng, Trung khai khoảng năm 2008 khi Trung vào làm tại bãi vàng ở huyện Đức Trọng, một “chiến hữu” quê Nghệ An tặng. Đây là khẩu súng tự chế, bắn bằng đạn bịt chì.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Văn Diệp (còn gọi là Rên, sinh năm 1986, trú tại thôn Quảng Thuận, xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương) để điều tra hành vi giúp sức Trung gây án.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng.

ĐỨC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên