21/12/2014 09:28 GMT+7

Nghi can giết 4 người bình thản khai "cháu làm 4 vụ"

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Trần Văn Điểm (27 tuổi) tự khai đã sát hại 4 người để cướp tài sản, trong đó có người phát cơm chay từ thiện ở TP.HCM và chủ tiệm bán đồ chay tại Vũng Tàu.

Nghi can Trần Văn Điểm tại Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà
Nghi can Trần Văn Điểm tại Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Rạng sáng 20-12, Trần Văn Điểm (27 tuổi), nghi can gây ra 4 vụ giết người trong đó vụ sát hại người phát cơm chay từ thiện tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ TP.HCM và chủ tiệm bán đồ chay ở TP Vũng Tàu đã bị bắt.

"Cháu làm 4 vụ"

Trần Văn Điểm bị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ khi đang lẩn trốn ở TP.HCM.

Sáng sớm 15-12, người dân phát hiện anh Nguyễn Hoàng Ngân (39 tuổi), chủ tiệm bán đồ chay Âu Lạc trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu), bị giết chết dã man bằng nhiều nhát dao. Tài sản bị cướp là chiếc xe máy hiệu Wave.

Sau 5 ngày xảy ra án mạng, lúc 2g30 ngày 20-12, nghi can giết anh Ngân đã bị bắt tại một phòng trọ ở khu phố 4, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Đó là Trần Văn Điểm (quê xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương).

Đáng chú ý, Điểm chính là nghi can đã gây ra ba vụ giết người, cướp của trước đó tại TP.HCM, Quảng Ngãi và Hải Phòng.

Đó là ngày 10-8-2014, Điểm đã dùng dao đâm chết anh Trần Minh Phước - người phát cơm chay từ thiện tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ, TP.HCM.

Đến ngày 24-8, Điểm tiếp tục dùng dao đâm chết anh Lê Minh Hiệp tại Quảng Ngãi, cướp một xe máy. Ngày 15-9 tại Hải Phòng, Điểm lại dùng dao đâm chết anh Phạm Văn Can cướp xe máy và điện thoại di động của nạn nhân.

Sáng 20-12, Trần Văn Điểm đã được di lý về Bà Rịa - Vũng Tàu để phục vụ điều tra. Chiều cùng ngày, PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu giữ được con dao mà Điểm dùng giết chết anh Ngân.

Theo quan sát của Tuổi Trẻ, nghi can này tỏ ra bình thản và không hề có chút run sợ gì khi bị bắt. Khi một lãnh đạo Công an TP Vũng Tàu hỏi đã làm mấy vụ, Điểm bình thản trả lời: “Cháu làm bốn vụ như đã khai với các anh đó”.

Vị lãnh đạo này cho biết quá trình lấy lời khai, Điểm nói: “Cháu biết thế nào cũng chết. Cháu khai hết”.

Quá trình lấy lời khai vụ giết chủ tiệm đồ chay đã thể hiện Điểm là một người máu lạnh. Cụ thể khi anh Ngân vừa nằm úp để Điểm đấm bóp, tên này lấy dầu gió ra xoa để đánh lừa nạn nhân.

Đâm tiếp khi không tìm thấy tài sản

Nhưng khi vừa xoa xong, ngay lập tức Điểm đã lấy dao đem theo sẵn trong túi đâm hai, ba nhát vào vùng cổ anh. Anh Ngân bị đâm bất ngờ đã lăn khỏi nệm, liền bị Điểm ào đến dùng tay bóp cổ đến chết.

Sau khi giết người, Điểm đi rửa tay rồi lục lọi tìm tài sản nhưng không phát hiện được gì. Quá tức, Điểm tiếp tục đâm thêm hai nhát vào người nạn nhân và chửi thề.

Một cán bộ PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết Điểm là người máu mê cờ bạc, đánh lô đề nên thường xuyên thiếu tiền.

Mục đích của Điểm đi làm nghề giác hơi tại Vũng Tàu cũng không nằm ngoài việc thăm dò, điều nghiên để cướp tài sản. Và anh Ngân đã trở thành nạn nhân thứ tư của Điểm.

Hành trình tội ác của Trần Văn Điểm - Đồ họa: Như Khanh

 

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên