24/10/2014 13:08 GMT+7

Dụ dỗ gái miền Tây nghèo bán sang Trung Quốc, Hàn Quốc

LÊ HÀ
LÊ HÀ

TTO - Ngày 23-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tình Tây Ninh triệt phá đường dây mua bán người ra nước ngoài.

Các đối tượng trong đường dây này bị bắt giữ

Đường dây do đối tượng Nguyễn Thị Sương (56 tuổi, ngụ ấp An Bình, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh), Nguyễn Thị Tắt (39 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Hiền (34 tuổi, cùng ngụ Xuân Hòa, Xuân Lộc, Đồng Nai) và Du Quốc Thắng (45 tuổi, ngụ Đa Phước, Bình Chánh, TPHCM) và 2 người nước ngoài tổ chức. 

Nhóm nghi can trên đã bị bắt để điều tra hành vi tổ chức dụ dỗ phụ nữ bán sang Trung Quốc và Hàn Quốc.

Trước đó, vào tối ngày 22-10 tại TP.HCM, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Tây Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP.HCM bắt quả tang 2 đối tượng người nước ngoài đang làm thủ tục cho 3 cô gái lên máy bay đi Hà Nội để xuất cảnh sang Trung Quốc bằng đường bộ.

Khai thác nhanh các đối tượng, Cơ quan Công an tiếp tục bắt, khám xét nhà các đối tượng: Sương, Tắt, Hiền và Thắng, lực lượng Công an giải cứu thêm 14 nạn nhân, thu giữ: 7 hộ chiếu, 6 vé máy bay, 11 giấy chứng minh nhân dân, 10 điện thoại di động, 07 thẻ tín dụng, 09 bộ hồ sơ kết hôn, 30 triệu đồng và một số tang vật khác có liên quan.

Các đối tượng khai nhận khoảng cuối năm 2013, nhóm này làm quen và cấu kết với một số người Trung Quốc và Hàn Quốc và tìm kiếm, tuyển chọn các phụ nữ Việt Nam, tổ chức cho đàn ông nước ngoài qua xem mặt để mua về làm vợ.

Để có nguồn phụ nữ cung cấp, bọn chúng móc nối với các đối tượng ở các tỉnh miền Tây tìm kiếm những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, ít hiểu biết để dụ dỗ, mua chuộc.

Riêng ở Tây Ninh, chúng móc nối với Sương để tuyển chọn, mỗi phụ nữ được bán đi Sương nhận tiền công là 10.000.000 đồng.

Sau khi đã được tuyển chọn, bọn chúng tập họp lại, thuê địa điểm và dạy qua loa tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc trước khi làm thủ tục xuất cảnh.

Mỗi người đàn ông nước ngoài khi sang Việt Nam tìm mua vợ đều phải chi số tiền từ 200 triệu đồng đến 250 triệu đồng tuỳ theo ngoại hình “cô dâu” xấu hay đẹp.

Với thủ đoạn hoạt động có tổ chức, đường dây của Sương đã bán tổng cộng 164 phụ nữ sang Trung Quốc và Hàn Quốc, trong đó có 147 phụ nữ đã bán trót lọt và 17 phụ nữ đang chuẩn bị xuất cảnh.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra vụ việc.

LÊ HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên