02/09/2014 15:34 GMT+7

Đình chỉ điều tra vụ vé số giả, bà Tuyết đòi chết!

NGUYỄN TRIỀU – KHOA NAM
NGUYỄN TRIỀU – KHOA NAM

TTO - Bà Nguyễn Thị Tuyết cho biết ngày 29-8, VKSND tỉnh Kiên Giang tới nhà mời bà tới cơ quan này nhận quyết định đình chỉ điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Đại lý vé số Triều Phát.

Thiết bị ghi hình của đại lý Triều Phát được niêm phong tại Công an TP Rạch Giá - Ảnh: K.Nam
Thiết bị ghi hình của Đại lý Triều Phát được niêm phong tại Công an TP Rạch Giá - Ảnh: K.Nam

 

Tuy nhiên, bà Tuyết khẳng định sẽ không nhận quyết định trên vì như vậy có nghĩa là đồng ý với việc không thể đòi được số tiền trúng thưởng 1,5 tỉ đồng.

“Mấy năm trời đeo đuổi vụ việc mà không đi tới đâu nên tui nản chí rồi. Tui nói thiệt nếu không giải quyết thỏa đáng thì tui sẽ chết trước mắt những kẻ lừa đảo cho họ vừa lòng” - bà Tuyết nói.

Về việc tiếp tục khiếu nại lên cấp cao hơn, bà Tuyết cho biết chưa tính tới vì lâu nay chờ công an Kiên Giang điều tra. 

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 8g30 sáng 22-7-2011, bà Nguyễn Thị Tuyết và một số người thân trong gia đình mang tờ vé số trúng giải đặc biệt, ký hiệu AG-7K3, mở thưởng ngày thứ năm 21-7-2011 có dãy số sáu chữ số 938368 (do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết An Giang phát hành) tới đại lý vé số Triều Phát do ông Ngô Xương Phúc làm chủ để đổi thưởng.

Đây là tờ vé số do con trai bà Tuyết là anh Nguyễn Thành Được mua trước đó ở khu vực biên giới thị xã Hà Tiên (Kiên Giang). 

Sau khi kiểm tra, ông Phúc xác nhận tờ vé số của bà Tuyết trúng giải đặc biệt (1,5 tỉ đồng), hai bên thỏa thuận sẽ trả thưởng bằng vàng.

Để hoàn tất thủ tục trả thưởng, ông Phúc đưa trả lại tờ vé số cho phía bà Tuyết ký tên và ghi số CMND vào mặt sau.

Tiếp đó, ông Phúc đưa tờ vé số có chữ ký của phía bà Tuyết cho một người cháu xem lại lần nữa thì anh này cho rằng đây là tờ vé số cắt dán, không phải vé số thật, nên từ chối trả thưởng.

Ngay sau đó, công an TP Rạch Giá triệu tập và lấy lời khai các bên liên quan, đồng thời tiến hành xác minh vụ việc.

Ngày 14-10-2011, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Rạch Giá ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do: “Tờ vé số mà anh Nguyễn Thành Được và bà Nguyễn Thị Tuyết (mẹ ruột anh Được) đem đến đại lý vé số Triều Phát lãnh thưởng vào ngày 22-7-2011 là tờ vé số bị cắt dán, đồng thời anh Được và cả cơ quan điều tra không xác định được ai là người bán tờ vé số đó cho anh Được, cũng không có cơ sở xác định Đại lý Triều Phát đánh tráo vé số”.

Vẫn cho rằng đại lý Triều Phát tráo để chiếm đoạt tờ vé số trúng thưởng của mình, bà Tuyết và gia đình nhiều lần làm đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng.

Ngày 12-12-2011, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang ra quyết định bác đơn khiếu nại của bà Tuyết với lý do không có cơ sở xem xét. Bà Tuyết khởi kiện ra TAND TP Rạch Giá.

Sau khi thụ lý vụ kiện dân sự, TAND TP Rạch Giá đã trưng cầu giám định băng ghi hình và được Viện Khoa học hình sự Bộ Công an kết luận tờ vé số phía đại lý nhận của bà Tuyết và tờ vé số đại lý Triều Phát đưa lại cho phía bà Tuyết ký tên vào (tờ vé giả) không phải là một.

Sau đó, TAND TP Rạch Giá tạm đình chỉ vụ kiện dân sự và ngày 15-11-2013, cơ quan CSĐT công an tỉnh Kiên Giang ra quyết định khởi tố hình sự vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Đại lý vé số Triều Phát.

Bức xúc vì chờ đợi quá lâu, ngày 19-12-2013, bà Tuyết cùng một và người thân trong gia đình kéo đến Đại lý vé số Triều Phát đòi bồi thường, bị Công an TP Rạch Giá bắt giữ.

Ngày 5-8-2014, TAND TP Rạch Giá mở phiên xử sơ thẩm và tại phiên tòa ngày 11-8-2014 đã tuyên phạt bà Tuyết hai năm tù treo về tội gây rối trật tự công cộng.

Quyết định đình chỉ điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản được lãnh đạo Cơ quan CSĐT công an tỉnh Kiên Giang ký ngày 7-8-2014, tức hai ngày sau khi tòa xử và bốn ngày trước khi tuyên án bà Tuyết tội gây rối trật tự công cộng.

Tuy nhiên, nhiều ngày sau đó khi trả lời phóng viên, người phát ngôn của Công an tỉnh Kiên Giang và lãnh đạo Viện KSND tỉnh Kiên Giang đều cho hay “chưa nghe báo cáo” hoặc chưa nhận được quyết định.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, cơ quan cảnh sát điều tra kết luận ông Ngô Xương Phúc (đại lý Triều Phát) không có hành vi làm giả vé số kiến thiết, không có hành vi tráo đổi tờ vé số của gia đình bà Tuyết.

NGUYỄN TRIỀU – KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên