13/12/2013 11:40 GMT+7

Tử hình nghịch tử giết mẹ thả xác xuống giếng

ANH NGỌC - T.NGUYÊN
ANH NGỌC - T.NGUYÊN

TTO - Thông tin từ TAND tỉnh Kon Tum ngày 13-12 cho biết tòa đã tuyên án tử hình nghịch tử Nguyễn Mạnh Dương (ngụ tỉnh Kon Tum) - giết chết mẹ ruột rồi thả thi thể xuống giếng phi tang.

Bắt nghịch tử vô đạo giết mẹ thả giếngBắt kẻ giết mẹ dã man, thả thi thể xuống giếng

FxIIE7uI.jpgPhóng to
Hai vợ chồng tên nghịch tử trước vành móng ngựa - Ảnh: Hà Anh
wulPL5jr.jpgPhóng to
Hiện trường vụ việc
1qBEKEC7.jpgPhóng to
Hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem

Bản án của TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Dương (39 tuổi, ngụ tại Tổ dân phố 7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) tử hình về tội “giết người” và Lê Thị Tuyết (vợ Dương) 24 tháng tù cho hưởng án treo vì tội “che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng, khoảng 16g ngày 22-6-2013, sau khi uống rượu về Nguyễn Mạnh Dương vào phòng ngủ của mẹ ruột là bà Lê Thị Cử (58 tuổi) để xin tiền. Bức xúc vì Dương không lo làm ăn lại ham mê cờ bạc nên bà Cử đã la mắng.

Thấy bà Cử đã không cho tiền mà còn la mắng, Dương đi xuống bếp lấy con dao dài 29cm mang lên phòng bà Cử, rồi dùng dao chém liên tiếp vào đầu, mặt bà Cử. Thấy mẹ vùng dậy bỏ chạy Dương còn dùng sống dao đánh mạnh vào chân, khiến bà khụyu xuống.

Không dừng lại ở đó, Dương còn đi lấy một khúc gỗ tròn (dài 95cm, đường kính 4,5cm) đi vào phòng tiếp tục đánh bà Cử liên tiếp cho đến khi thấy bà không cử động và tử vong.

Tên nghịch tử dùng bao tải, bao ni lông, chăn, áo mưa quấn xác bà Cử lại và dùng dây buộc lại. Sau đó Dương kéo xác mẹ ra ngoài giếng nước trước sân nhà, mở nắp giếng rồi đẩy xác bà Cử xuống giếng để phi tang.

Đối với vợ là Lê Thị Tuyết, trong quá trình Dương thực hiện hành vi giết chết bà Cử, Tuyết đã chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng không khai báo, tố cáo. Khi nghe Dương đi rao bán căn nhà của bà Cử với giá 250 triệu đồng, Tuyết không can ngăn mà cùng Dương thực hiện ý đồ.

Vụ việc xảy ra mãi đến ngày 2-7-2013 thì mới bị phát hiện. Thi thể bà Cử được trục vớt từ dưới giếng lên đang trong quá trình phân hủy.

ANH NGỌC - T.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên