15/03/2015 10:10 GMT+7

​Xe ôm cứu thương

MỸ ÁNH
MỸ ÁNH

TT - Đi trên quốc lộ 1 đoạn qua ngã tư Hà Lam (Thăng Bình, Quảng Nam) không khó để tìm những thành viên trong đội xe ôm cấp cứu.

Các thành viên đội xe ôm cấp cứu tại “chốt điểm” của mình - Ảnh: Mỹ Ánh

Khoác áo màu xanh, gắn logo, số hiệu trước ngực, những tài xế xe ôm chia từng cụm nhỏ để đưa đón khách nhưng mỗi khi thấy người bị nạn là họ lại xắn tay áo lao vào cứu người.

Ông Nguyễn Văn Minh, đội trưởng, cho biết: “Đội gồm 34 thành viên. Các anh em trong đội thay phiên nhau trực cả ngày lẫn đêm. Khi có tai nạn xảy ra tại khu vực ngã tư này hoặc bất cứ chỗ nào trong thị trấn là chúng tôi lập tức có mặt và sẵn sàng chở người bị nạn đi cấp cứu”.

Tham gia trên tinh thần tự nguyện, không có sự trợ giúp về kinh phí nhưng các thành viên trong đội xe ôm cấp cứu rất nhiệt tình với công việc của mình. Không nề hà khó khăn, nơi nào trên địa bàn có tai nạn là họ lập tức có mặt.

Ông Nguyễn Văn Hóa, thành viên đội xe ôm, kể: “Những ngày đầu khi đội vừa thành lập, tai nạn thường xuyên xảy ra nên chúng tôi chở người bị nạn đi cấp cứu liên tục. Trong đó, đáng nói nhất là trường hợp một người bị té giập mặt, không cử động đi lại được nên các thành viên trong đội phải chia ra người chở người ngồi sau giữ nạn nhân, những thành viên còn lại thì đem xe đi sửa giùm. Sau này người nhà nạn nhân tìm đến cảm ơn, trả tiền công nhưng chúng tôi nhất quyết không lấy mà bảo họ đem về lo thuốc thang cho nạn nhân. Thấy họ quý trọng và nhớ đến công lao của mình là chúng tôi vui rồi chứ không mong chờ được đáp trả gì hết”. 

Bà Văn Thị Vũ - chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Hà Lam - cho biết: “Mô hình đội xe ôm cấp cứu ra đời vào tháng 6-2014. Đa số các anh xe ôm đều ủng hộ và tham gia rất nhiệt tình. Họ làm việc dựa trên tinh thần tự nguyện. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, chạy xe ôm để lo mưu sinh nhưng các anh rất giàu lòng nhân ái. Dù không có thù lao nhưng các anh luôn có trách nhiệm đối với những người gặp nạn. Không chỉ đưa những người gặp nạn khi đang lưu thông trên đường đi cấp cứu, khi nhà nào có người đau ốm không có phương tiện hoặc không có điều kiện đưa đi viện là các anh đều sẵn sàng đưa đi mà không cần trả công”.

 

MỸ ÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên