17/06/2017 20:27 GMT+7

​Hai ngày ‘giải cứu’ hơn 5 tấn thịt heo

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Tiêu thụ 52 con heo, tương đương với hơn 5 tấn thịt heo là kết quả sau hai ngày triển khai chương trình 'Hỗ trợ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng' tại Hà Nội.

Từ 5h sáng, điểm bán thịt heo “Hỗ trợ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng” tập trung rất đông người dân đến mua hàng - Ảnh: HÀ THANH
Từ 5h sáng, điểm bán thịt heo “Hỗ trợ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng” tập trung rất đông người dân đến mua hàng - Ảnh: HÀ THANH

Trong hai ngày 16 và 17-6, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức điểm bán thịt heo bình ổn giá “Hỗ trợ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng”. Thịt heo bán đồng giá 39.000 đồng/kg, riêng bốn chân giò trước và sau giá bán 42.000 đồng/kg.

Ghi nhận tại trong hai ngày bán tấp nập người dân thủ đô đến mua hàng và nhận được phản hồi tích cực vì giá bán ở đây bình ổn, trong khi giá thịt heo ngoài thị trường dao động từ 70.000 - 120.000 đồng/kg tùy loại.

Anh Phan Văn Học, Chánh văn phòng Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Trung ương Đoàn cho biết, chiến dịch này nhằm tiêu thụ heo còn tồn đọng trong bà con nông dân huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định để bán ra thị trường. Giá heo hơi thu mua cho bà con từ 26.000 - 30.000 đồng đảm bảo có lãi.

Sau hai triển khai bán thịt heo bình ổn giá ở Hà Nội, anh Nguyễn Duy Hưng, cán bộ Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên VN, phụ trách điểm bán cho biết tổng cộng bán được 52 con, tương đương khoảng 5 tấn thịt heo. Tuy nhiên, kết quả bán thí điểm chỉ đạt được 50% so với dự tính ban đầu.

Điểm bán thứ hai tại khuôn viên chung cư VOV (Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) trong ngày 17-6 - Ảnh: LINH SƠN
Điểm bán thứ hai tại khuôn viên chung cư VOV (Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) trong ngày 17-6 - Ảnh: LINH SƠN

“Dù chỉ đạt được 50% nhưng chúng tôi ghi nhận nhu cầu và phản ứng của bà con vui vì mua được thịt lợn sạch đảm bảo, giá hợp lý và tương đối rẻ so với thị trường. Chủ yếu là người dân tin tưởng mình bán giá đảm bảo, thịt lợn sạch”, anh Hưng nhấn mạnh.

Ngay sau khi kết thúc ngày bán đầu tiên, Ban tổ chức đã cử người xuống khảo sát ở địa bàn huyện Hải Hậu và làm việc với chính quyền địa phương, hop bàn để triển khai phương án hỗ trợ tốt nhất cho bà con.

Đợt này, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên VN cũng phối hợp với Công ty cổ phần chăn nuôi CP VN, công ty Haravan, công ty Maper… để hỗ trợ bình ổn giá cho bà con.

Anh Nguyễn Bá Hưng cho biết, phía Công ty cổ phần chăn nuôi CP VN là đơn vị đồng hành rất lâu, cam kết bước đầu hỗ trợ về chất lượng của sản phẩm, an toàn thực phẩm, chấp nhận bù lỗ, không có lãi nhằm trợ giá tới người tiêu dùng, hỗ trợ người chăn nuôi đang gặp khó.

Qua đó mong muốn có thêm nhiều cơ quan, doanh nghiệp cùng tham gia đồng hành, hỗ trợ người chăn nuôi, bình ổn thị trường.

Đồng thời khẳng định sau hai ngày triển khai thí điểm, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên VN sẽ họp bàn về kết quả đạt được, cách thức triển khai tiếp theo để hỗ trợ tốt nhất cho bà con.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên