26/03/2017 15:33 GMT+7

Tê giác 'đổ bộ' xuống trung tâm Sài Gòn

BÌNH MINH - HỮU THUẬN
BÌNH MINH - HỮU THUẬN

TTO - Các tuyến đường ở quận 1 (TP.HCM) dường như sinh động hơn hẳn với nhiều bức tường được trang trí bằng hình vẽ tê giác đủ màu sắc, kiểu dáng sống động và bắt mắt.

Thanh niên tình nguyện tại phường Cầu Kho góp sức trong quá trình vẽ tranh tê giác - Ảnh: Bình Minh

Đây là chiến dịch do Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE), tổ chức bảo tồn động vật hoang dã và môi trường tại Việt Nam WildAct thực hiện với sự hỗ trợ của Quận đoàn 1.

Hoạt động diễn ra tại khu vực quận 1, tại các phường Đa Kao, Cầu Kho, Nguyễn Thái Bình, Phạm Ngũ Lão, Tân Định, Bến Nghé và Bến Thành.

Nhóm hoạ sĩ gồm 11 người đến từ Anh, Pháp và Việt Nam dốc hết tâm huyết để thổi hồn cho 17 bức tranh ở 12 bức tường trong khu vực. Ngoài lối vẽ graffiti (vẽ chữ), các hoạ sĩ cũng thể hiện những bức tranh theo kiểu mural (bích hoạ) hay stencil (tranh trắng đen).

Chị Thới Thị Châu Nhi, quản lý chương trình, cho biết trong quá trình thực hiện, dự án được quận đoàn và đoàn phường hỗ trợ nhân lực và các dụng cụ vẽ, đồng thời ủng hộ việc lưu giữ các bức tranh trong thời gian dài. 

Công việc tuy khá vất vả vì thời tiết đang vào mùa oi bức, nhưng những tình cảm của người dân trong khu vực cũng khiến các hoạ sĩ quốc tế như được tiếp thêm động lực.

Anh Florian Nguyễn, hoạ sĩ người Pháp gốc Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM cho biết rất hứng thú khi tham gia dự án vẽ tranh. 

“Nhiều người rất thích thú khi ngắm nhìn những bức tranh mang thông điệp ý nghĩa. Họ cười, chào chúng tôi, có người còn mang trà bánh ra cho cả nhóm ăn nữa”, Florian Nguyễn cười nói.

Họa sĩ người Pháp đứng vẽ miệt mài dưới trời nắng gắt - Ảnh: Hữu Thuận

 

Tranh tê giác trên tường phía hông cầu Nguyễn Văn Cừ, Q.1 thu hút ánh nhìn của người đi ngang - Ảnh: Hữu Thuận

 

Các em nhỏ thích thú những bức tranh về tê giác đầy sắc màu - Ảnh: Hữu Thuận
Những họa sĩ chia sẻ về những tác phẩm của họ - Ảnh: Hữu Thuận
Du khách nước ngoài chụp hình tranh tê giác - Ảnh: Hữu Thuận
BÌNH MINH - HỮU THUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên